ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : เที่ยวชมทะเลหมอกผาตากเสื้อ ส่งท้ายวันหยุดยาว จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เป็นวันแรกของการกลับมาทำงานของหลาย ๆ คน เช่นเดียวกับที่โรงเรียนก็กลับมาเปิดเรียนกันตามปกติแล้ว หลังจากวันหยุดยาว 6 วันเต็ม ๆ วันนี้เราจะพาไปชมบรรยากาศการท่องเที่ยว ของประชาชนส่งท้ายช่วงวันหยุดยาว มีที่ไหนน่าสนใจบ้างมาติดตามชมกันเลย

เที่ยวชมทะเลหมอกผาตากเสื้อ ส่งท้ายวันหยุดยาว จ.หนองคาย
นี่เป็นบรรยากาศที่ผาตากเสื้อ ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย หลังจากที่มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน จึงมีหมอกปกคลุมสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมทัศนียภาพ วิวมุมสูง บนสกายวอล์กวัดผาตากเสื้อ สัมผัสสายหมอก อากาศเย็นสบาย เพลิดเพลินกับธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งยังได้ทำบุญในวันเข้าพรรษากับทางวัด เป็นการส่งท้ายวันหยุดยาวอย่างเป็นสิริมงคลต่อชีวิตเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวหลั่งไหล เที่ยวชมถ้ำพญานาควัดมณีวงศ์ จ.นครนายก
เช่นเดียวกับที่วัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ช่วงส่งท้ายวันหยุดยาว ก็มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ พาครอบครัวมาทำบุญ กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประดิษฐานภายในวัดมณีวงศ์ ซึ่งจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบก็คือ "ถ้ำพญานาค" ที่มีความสวยงาม วิจิตรตระการตา เมื่อเข้าไปในถ้ำ ก็จะสัมผัสถึงความเข้มขลังของรูปปั้นพญานาคที่มีมากกว่า 2,000 ตน ซึ่งผู้ที่มาสัมผัสแล้วนั้น ต่างก็ประทับใจในความสวยงามของถ้ำพญานาควัดมณีวงศ์แห่งนี้

ซึ่งพระครูปิยรัตนานุกูล เจ้าอาวาสฯ ได้เมตตาให้นักท่องเที่ยวได้เข้ากราบสักการะ และใช้ไม้เท้าพญานาคเคาะหัว เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัยให้กับทุกคนด้วย

ประเพณีม้าเต้นวันเข้าพรรษาฉลองอัฐิ หลวงพ่อเล็ก จ.อ่างทอง
ปิดท้ายกันด้วยบรรยากาศ ม.ม้า คึกคัก ที่วัดเกาะ ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง มีงานบุญประเพณีวันเข้าพรรษา แห่ม้าเต้นวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี เป็นการฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง โดยมีขบวนแห่ม้าเต้น พร้อมดนตรีบรรเลงอย่างสนุกสนาน มีนางรำที่แต่งตัวกันอย่างสวยงาม มาร่วมประชันลีลาการร่ายรำแข่งกับม้าเต้นกว่า 50 ตัว ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นที่ชื่นชอบของประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ๆ ต่างร้องขอขี่ม้ากันมากมาย ซึ่งทุกคนก็สนุกสนานกันดี ยกเว้นหนูน้อยคนนี้ ถึงกับหลับคาหลังม้ากันเลยทีเดียว 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นบรรยากาศส่งท้ายวันหยุดยาว หลังจากนี้ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เรียนหนังสือกันต่อ แล้วก็ตั้งตารอว่าเมื่อไหร่วันหยุดยาวแบบนี้จะวนมาอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark