ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก มันจบแล้วครับนาย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวฉีก MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาล และเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลร่วมใหม่ ทำให้กระแสในโซเชียลวิจารณ์อย่างหนักหน่วง พากันติดแฮชแท็ก มันจบแล้วครับนาย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

เมื่อวานนี้ในทวิตเตอร์ ชาวโซเชียลแห่กันแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับท่าทีของพรรคเพื่อไทยอย่างร้อนแรง จนแฮชแท็กการเมืองติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์อัน 1 ถึง 4 โดยแฮชแท็ก "มันจบแล้วครับนาย" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อันดับ 2 #เพื่อไทยการละคร อันดับ 3 #ก้าวไกล และอันดับ 4 #จัดตั้งรัฐบาล2566

โดยมีคนในโซเชียลเข้าคอมเมนต์วิจารณ์พรรคเพื่อไทยอย่างหนัก บางคนเหน็บว่า พท.ย่อมาจากเพื่อนทรยศหรือเปล่า

นอกจากนี้ยังมีท่าทีคนดังอีกหลายคนที่ออกมาคอมเมนต์ อาทิ "กาโม่" อาชวิน อยู่บำรุง ลูกชายของนายวัน อยู่บำรุง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นอิโมติคอนหัวใจแตกสลาย ซึ่งนายวันเข้ามาคอมเมนต์ว่า "ไม่น่าจะใช่เรื่องความรักนะครับ"

โดยมี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เข้าโพสต์อิโมติคอนรูปหัวใจให้ โดยกาโม่ชี้เแจงภายหลังว่า สาเหตุที่โพสต์ เพราะส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และผิดหวังที่ไม่ได้ร่วมกันทำงาน

ขณะที่ นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กสั้น ๆ ระบุว่า "จุกอก" หลังจากโพสต์ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น "ย้ายไปก้าวไกลครับ ขอร้อง", "ใบลาออกสมาชิกพรรค คือคำตอบที่สง่างามสำหรับ สส.น้ำดีอย่างคุณกุ้งครับ"

ส่วน ไผ่ ดาวดิน หรือนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า โพสต์ข้อความระบุว่า "ศัตรูเรายังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเพื่อไทย"

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "น่าจะเป็นนายกคนแรก ที่ถูกตราหน้าว่าทรยศประชาชนตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่ง ใครจะเป็นหนังหน้าไฟครั้งนี้?"

ขณะที่ นายยุทธนา บุญอ้อม หรือป๋าเต็ด ดีเจและผู้จัดคอนเสิร์ตชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กจัดเพลย์ลิสต์เพลง ชื่อ มันจบแล้วครับนาย มีทั้งเพลงเราและนาย - โลโซ, โลกทั้งใบให้นายคนเดียว - เต๋า สมชาย, ผิดที่ไว้ใจ - ซิลลี่ ฟูลส์, หลอกกันทั้งนั้น - พีพี กฤษฏ์, โกหก หน้าตาย - เท่ห์ อุเทน, ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม - ศรราม เทพพิทักษ์ และเธอปันใจ - อัสนี วสันต์

ส่วนคนนี้ เสก โลโซ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "คุณรู้สึกอย่างไรเวลาคุณถูกบอกเลิก..?" พร้อมโพสต์เนื้อเพลงไม่ตายหรอกเธอ ตอนหนึ่งว่า "หลอกให้รักให้รออยู่ หลอกให้ฉันทุ่มเทหัวใจ ที่เธอทำให้รัก รักจนเกินถอนตัวถอนใจ แต่ขาดเธอไปไม่ตายไม่ตายหรอกเธอ…"

และช่วงค่ำที่ผ่านมา เสก โลโซ ได้โพสต์คลิปแต่งเพลงเเรกในรอบ 5 ปี พร้อมบอกว่า คิดเสียว่ามันเป็นแค่เพลงรักเพลงนึงนะจ๊ะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark