ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกน้ำป่าหลาก-ดินไหล เสียชีวิต 1 คน จ.แม่ฮ่องสอน

ข่าวภูมิภาค 3 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงนี้ฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน น้ำป่าไหลหลาก และดินไหล ทำให้บ้านพัง 12 หลัง และชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน

ฝนตกน้ำป่าหลาก-ดินไหล เสียชีวิต 1 คน จ.แม่ฮ่องสอน
เป็นภาพเหตุการณ์น้ำป่าหลาก ในพื้นที่บ้านแม่ตอละ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สามแลบ จังหวัดแม่ฮ่องสอน กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดบ้านพังเสียหาย 12 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 คน และเจ้าหน้าที่ต้องอพยพชาวบ้านนับร้อยคนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ยังถูกดินไหลปิดทุกเส้นทาง ตั้งแต่ถนนทางหลวงแขวงการทางแม่สะเรียง-แม่สามแลบ และจากแม่สามแลบ-แม่ตอละ รวมถึงสะพานถูกน้ำป่าซัดพังเสียหาย ขณะที่สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด เนื่องจากไฟฟ้าดับมา 4 วันแล้ว

ล่าสุด นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย ส่งเจ้าหน้าที่ไปเคลียร์ถนนบริเวณด่านตรวจแม่สวดใหม่ ที่มีดินและหินไหลลงมาปิดเส้นทางการสัญจร เพื่อให้รถวิ่งผ่านได้ แต่ค่อนข้างลำบาก เพราะในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

เร่งระบายน้ำล้นเข้าท่วมทุ่งนา 3,500 ไร่ จ.นครพนม
ส่วนที่จังหวัดนคพรนม ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอนาแก และอำเภอธาตุพนม ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกัน 4 วัน ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นลำน้ำสาขาของแม่น้ำโขง ทะลักท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และนาข้าวกว่า 3,500 ไร่ แต่คาดว่าความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้น หากฝนไม่หยุดตก

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ถูกน้ำท่วม และระดมหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ตามระเบียบทางราชการ รวมถึงหาทางแก้ไขระบายน้ำลงแม่น้ำโขง ให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนีท่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง และริมแม่น้ำโขง ให้ติดตามสภาพอากาส และเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันในช่วงนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark