ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องช่วยเหลือแรงงานไทย ถูกหลอกไปต่างประเทศ

ข่าวภาคค่ำ - กรมการกงสุล รับเรื่องร้องเรียนจากญาติของแรงงานไทย ที่ถูกหลอกไปทำงานในต่างประเทศ เร่งหาทางช่วยเหลือให้ได้เดินทางกลับประเทศ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาญาติของแรงงานที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ 3 คน ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล 

เหยื่อรายแรก เป็นหญิงจากกรุงเทพมหานคร ไปทำงานร้านนวด ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เสียชีวิตปริศนา ตั้งแต่ไปทำงานได้ 3 วัน ญาติต้องการนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศล และร้องขอให้สอบหาสาเหตุการเสียชีวิต

เหยื่อรายที่ 2 เป็นเด็กอายุ 16 ปี เป็นลูกครึ่งไทยเมียนมา หายตัวไปจากร้านค้าย่านเสือป่า กรุงเทพมหานคร ญาติตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีหญิงคนแปลกหน้าชักชวนขึ้นรถไปด้วย จนตรวจสอบพบพิกัดอยู่ประเทศมาเลเซีย คาดว่าถูกหลอกไปค้าประเวณี

เหยื่อคนที่ 3 หญิงสาวร้องขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยเหลือแฟนอายุ 25 ปี ที่ถูกนายหน้าคนไทยหลอกไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในเมืองล็อกกิ่ง ประเทศเมียนมา และยังมีคนไทยอีกกว่า 300 คน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง เมียนมา จะหาทางช่วยเหลือคนไทยที่ไปตกทุกข์ได้ยาก ให้ได้กลับประเทศต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark