ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้ถือหุ้นกู้ STARK ร้องศาลฯ เอาผิดผู้ชี้นำลงทุน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ถือหุ้นกู้ STARK ร้องศาลเอาผิดผู้ชี้นำลงทุน พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินคดี เพราะกรณีนี้มีผู้เสียหายกว่า 4,500 คน

ผู้ถือหุ้นกู้ STARK ร้องศาลฯ เอาผิดผู้ชี้นำลงทุน
จากกรณีปมทุจริตหุ้นกู้ STARK ล่าสุด กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้ STARK ส่วนหนึ่งพร้อมทนายความ ได้เดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง กรุงเทพใต้ กรณีกรรมการของ STARK กลุ่มแรก 5 คน เพื่อให้รับผิด กรณีที่มีการชี้ชวนในการซื้อขายหุ้นกู้ด้วยข้อมูลหรือข้อความอันเป็นเท็จ และไม่แจ้งข้อความหรือข้อมูลอันเป็นสาระ โดยจะยื่นคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่ม เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกคน ซึ่งจากที่รวบรวมรายชื่อล่าสุดมีผู้เสียหายกว่า 4,500 คนแล้ว พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานการทำงาน เพื่อให้คดีมีความคืบหน้า เบื้องต้นศาลนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 4 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น.

ราคาวัสดุก่อสร้าง มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น 
นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ ประเมินทิศทางราคาวัสดุก่อสร้างของไทย ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 หรือ ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ที่คาดว่าจะเติบโตราว 2.7-3.7% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนของภาครัฐ และเอกชนที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น และเมื่อพิจารณาจากปัจจัยอื่น ๆ จะพบว่าการออกใบอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ และด้านอุปสงค์ อาทิ การโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ และการโอนกรรมสิทธิ์อาคารชุดของชาวต่างชาติทั่วประเทศ ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นด้วย โดยภาคการก่อสร้างของไทย ยังคงเผชิญกับต้นทุนการผลิตที่สูงกว่าปี 2565 อาทิ ค่าขนส่ง ค่าแรง และค่ากระแสไฟฟ้า รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น จะส่งผลให้กำลังซื้อและการลงทุนของภาคประชาชนและธุรกิจลดลง ซึ่งจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark