ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : พายุฝนถล่มหนัก ถนน-ระบบสื่อสารถูกตัดขาด จ.แม่ฮ่องสอน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้พายุเข้าฝนตกหนัก ออกจากบ้านช่วงนี้ต้องเตรียมร่ม ใส่ชุดกันฝนให้พร้อมกันด้วย เดี๋ยววันนี้มีอะไร ไปติดตามเรื่องฟ้าฝนกับคุณปุ๊ก นภัสกรณ์

พายุฝนถล่มหนัก ถนน-ระบบสื่อสารถูกตัดขาด จ.แม่ฮ่องสอน
ต้องบอกว่า ช่วงนี้มีทั้งพายุและมรสุมเข้าไทย ทำให้ฝนตกหนักหลายพื้นที่ อย่างที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสบเมย ทั้งถนน ไฟฟ้า และระบบสื่อสาร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

โดยเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอกับหมู่บ้านหลายเส้นทาง มีทั้งดินไหลปิดทับเส้นทาง และบางช่วงถนนถูกน้ำกัดเซาะจนไม่สามารถผ่านได้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 12 หลัง ต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ เพื่อเปิดเส้นทางให้ได้โดยเร็วที่สุด

ฝนตกหนัก น้ำท่วมนาข้าวเสียหายหลายพันไร่ จ.นครพนม
ส่วนที่จังหวัดนครพนม ตลอดทั้งวันยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอนาทม อำเภอท่าอุเทน และอำเภอเมือง ทำให้ระดับน้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรรวม 3 อำเภอ หากน้ำแช่ขังนานวัน อาจทำให้นาข้าวได้รับความเสียหายหลายพันไร่

ส่วนที่บ้านตาลปากน้ำ ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน เกิดการทรุดตัวของท่อระบายน้ำ ริมทางหลวงหมายเลข 212 ทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำสงครามได้ ชาวบ้านหลาย 10 ครัวเรือน ถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันขุดเจาะผิวถนน เพื่อเปิดทางระบายน้ำให้ไหลลงสู่แม่น้ำสงคราม

ฝนตกหนัก อุทยานฯ ภูลังกา สั่งปิดน้ำตก 2 จังหวัด จ.บึงกาฬ
ฝนตกหนักยังส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูลังกาจึงประกาศปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ ประกอบด้วย 1.พื้นที่จังหวัดนครพนม ได้แก่ น้ำตกตาดขาม และน้ำตกตาดโพธิ์ 2.พื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ได้แก่ น้ำตกตาดวิมานทิพย์ และน้ำตกกินรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
 
ซึ่งสถิตินักท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ ในช่วงหยุดยาว 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม มีนักท่องเที่ยวกว่า 200,000 คน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนหลาย 10 ล้านบาท

ส่วนช่วงนี้ ใครจะเดินทางไปญี่ปุ่น ต้องระวังอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นขนุนที่จะเคลื่อนเข้าใกล้ตอนใต้ของจังหวัดโอกินาวะ และตอนบนของไต้หวัน ในช่วงวันนี้ จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark