ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ช้างป่าบุกรื้อครัว รื้อข้าวสาร-ปลาร้า จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เดือดร้อนหนัก เจอช้างป่าบุกถึงห้องครัว รื้อค้นเครื่องครัว ข้าวสาร ปลาร้า กะปิ น้ำปลา กินเป็นอาหาร เท่านั้นยังไม่พอ เดินผ่านจุดไหนก็จะแวะทำลายพืชผลทางการเกษตร เสียหายย่อยยับ

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด และคลิปที่ชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ เป็นเหตุการณ์เมื่อกลางดึกวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ช้างป่า 2 ตัว ออกจากป่า ในตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เดินตรงดิ่งจะเข้ามาที่บ้านของชาวบ้าน เจ้าของบ้านต้องส่งเสียงตะโกนไล่

แต่พอเดินผ่านหลังนี้ไปแล้ว ช้างป่าก็ยังไม่ละความพยายามที่จะหาอาหารกิน บุกเข้าไปในครัวของบ้านหลังถัดไป ใช้งวงควานหาอาหาร รื้อค้นทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งข้าวสาร ปลาร้า กะปิ น้ำปลา เดินผ่านจุดไหน ก็จะแวะทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านจนเสียหายยับเยิน

นายดนัย เสือศิริ เจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.ป่ายุบใน พาทีมข่าวไปดูเส้นทางช้างผ่าน ที่สภาพต้นไม้พังราบเป็นทางยาว พร้อมบอกว่า ตอนนี้ชาวบ้าน หมู่ 3 หมู่ 7 ตำบลป่ายุบใน กำลังเดือดร้อนหนัก เพราะช้างป่าจำนวนมาก บุกเข้ามาถึงถิ่นอาศัยของชาวบ้าน รื้อค้นหาของกิน เดินผ่านแปลงผัก ผ่านสวนผลไม้ ก็ทำลายจนเสียหายย่อยยับ และนับวันปัญหานี้ก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

ล่าสุด ทาง อบต.ป่ายุบใน ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ผลักดันช้าง เข้ามาช่วยผลักดันช้างให้ออกจากพื้นที่โดยเร็วแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark