ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสียชีวิต 26 ปี ไปเข้าฝันญาติว่าหายใจไม่ออก จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวภูมิภาค 4 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องบอกกันก่อนว่าเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม 

มีญาติของชายที่เสียชีวิตไปแล้ว 26 ปี บอกว่า วิญญาณมาเข้าฝัน ร้องว่าหายใจไม่ออก ญาติต้องหาคนไปทุบหลุมฝังศพดู พบว่าจุดที่ฝังร่างชายคนดังกล่าวมีแผ่นคอนกรีตทับอยู่จริง ๆ  

ผู้ที่ออกมาเปิดเผย เป็นหญิงอายุ 48 ปี อยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปขอเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยขุดดูในหลุมที่ฝังร่างของพี่ชาย ซึ่งฝังไว้นานถึง 26 ปี ให้หน่อย โดยร่างพี่ชายถูกฝังเอาไว้ที่สุสานคริสเตียน ในอำเภอร่อนพิบูลย์ เหตุผลที่ต้องไปขุดดู เพราะพี่ชายมาเข้าฝัน บอกว่า "หายใจไม่ออก" 

สุสานที่ฝังร่างเป็นสุสานฝรั่ง แต่ละหลุมก็ก่ออิฐโบกปูนเอาไว้อย่างดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงก็ลงมือทุบ ๆ ขุด ๆ ขุดลงไปได้ครึ่งหนึ่งก็พบว่าผนังของหลุมฝังศพที่ก่ออิฐเอาไว้ด้านหนึ่งเกิดทรุดพังลงมา ก็ต้องทยอยขุด ทยอยโกยเศษอิฐออก จนถึงจุดที่ฝังร่างพี่ชาย ซึ่งพบว่ามีผนังอิฐซึ่งแตกเป็นแผ่นใหญ่ ทับอยู่ในจุดนั้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันยกแผ่นอิฐแผ่นนั้นออก ญาติผู้เสียชีวิตก็เลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นก็ขอให้ช่วยรวบรวมโครงกระดูกทั้งหมดของพี่ชายขึ้นมา เพื่อจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ เพราะจริง ๆ แล้ว ตนเองและพี่ชายเป็นชาวพุทธ แต่ที่ต้องนำร่างไปฝังที่สุสานฝรั่ง เพราะตอนนั้นไม่สะดวกที่จะทำการฌาปนกิจ เมื่อขุดขึ้นมาแล้วก็ถือโอกาสทำให้ถูกต้องตามประเพณีเสียเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark