ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยองเกาะพะงัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกหั่นศพทิ้งบ่อขยะ ตร.เร่งหาเบาะแส

ข่าวอาชญากรรม 4 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเร่งหาเบาะแสผู้เสียชีวิต ภายหลังพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะ ทิ้งในบ่อขยะ เกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี ในสภาพถูกตัดขาและลำตัวออก ส่วนลำไส้ใส่ถุงดำสวมทับด้วยถุงพลาสติกสีเขียวสองชั้น ยัดใส่กระสอบปุ๋ยอีกชั้นหนึ่งถูกทิ้งปะปนมากับขยะ ล่าสุดอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นบุคคลสัญชาติใด

จากกรณีตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ได้รับแจ้งจากคนคัดแยกขยะภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะนำมาทิ้งไว้ปะปนกับขยะที่ไปเก็บมาจากเทศบาลตำบลพะงัน ในช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) เป็นชิ้นส่วนมนุษย์เพศชาย บริเวณหัวหน่าวในสภาพถูกตัดส่วนขาและลำตัวออกและชิ้นส่วนของลำไส้ใส่อยู่ในถุงดำแล้วสวมทับด้วยถุงพลาสติกสีเขียวเป็นชั้นที่ 2 ใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ยอีกชั้นถูกทิ้งไว้บนลานปูนสำหรับคัดแยกขยะซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นบุคคลสัญชาติใด เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นเอเชียหรือยุโรปก็เป็นได้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ รองผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ภายในศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ และชี้จุดที่คนงานพบชิ้นส่วนมนุษย์ และไปตรวจสอบสภาพชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ที่พบที่ถูกเก็บไว้ในห้องเย็นที่มูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอเกาะพะงัน เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

จากการสอบหญิงชาวเมียนมา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานบ่อขยะ เล่าว่า นางคาย แรงงานเมียนมาเป็นผู้พบถุงต้องสงสัยลักษณะเป็นก้อนใหญ่ มีน้ำหนักมาก และมีกลิ่นเหม็นเน่า จึงได้เรียกให้นายอ้วน ซึ่งเป็นชาวเมียนมาที่ทำงานด้วยกันมายกถุงดังกล่าวไปไว้ที่หน้าเตาเผา พร้อมกับได้เปิดออกดูถึงกับตกใจ เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นเนื้อหมู แต่ปรากฎว่าเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์ มีขนาดความกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร และมีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ฝ่ายสืบสวน สภ.เกาะพะงัน ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ได้กระจายกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายและเบาะแสของผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมรุนแรงโหดเหี้ยม

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบตามร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้านขายอุปกรณ์การเกษตร ร้านสะดวกซื้อ บริเวณเส้นทางที่รถเก็บขยะจัดเก็บว่า ในช่วงระยะเวลาก่อนเกิดเหตุมีผู้ต้องสงสัยไม่ว่าจะเป็นคนไทย แรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หรือชาวต่างชาติ มาซื้อมีดหรือของมีคม และถุงดำหรือไม่ และตรวจสอบตามที่พักของโรงแรมว่า มีสิ่งผิดปกติหรือบุคคลสูญหายหรือไม่เพื่อหาเบาะแสว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark