ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถไฟชนสนั่นรถกระบะ ฝ่าทางกั้น เสียชีวิต 8 คน จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 4 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุสลด รถกระบะบรรทุกคนงานและเพื่อนบ้านมาเต็มคันรถจะไปจับปลา แต่ฝ่าฝืนที่กั้นทางรถไฟเพราะคนในรถบอกให้ไป ปรากฎว่า ถูกขบวนรถไฟวิ่งฝ่าความมืดชนสนั่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คนและบาดเจ็บ 5 คน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟคลองอุดมซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟคลองอุดมชลจร พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบขบวนรถไฟสินค้าบรรทุกแป้งมาในตู้คอนเทนเนอร์พุ่งชนรถกระบะเข้าอย่างจังทำให้คนที่นั่งบนท้ายรถกระบะกระเด็นตกจากรถไปคนละทิศทางพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 คนเป็นชาย 5 คนและหญิง 3 คนอยู่บริเวณข้างทางรถไฟ ขณะที่บางคนกระเด็นตกลงไปในน้ำ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน โดยหน่วยแพทย์ฉุกเฉินและอาสากู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

หลังเกิดเหตุชายอายุ 55 ปีซึ่งเป็นคนขับรถกระบะไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ แต่โดยดีโดยบอกว่า ขับรถพาคนงานและเพื่อนบ้านมาด้วยกันทั้งหมด 12 คนจากซอยวัดบัวโรย ย่านลาดกระบัง จะไปจับปลาที่บ่อปลาแห่งหนึ่งในพื้นที่คลองอุดมชลจรตามที่ได้นัดหมายกับเจ้าของบ่อปลาเอาไว้ จนกระทั่งขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดทางข้ามรางรถไฟ ตอนนั้นเห็นรถไฟกำลังวิ่งมาในระยะไกลจึงได้จอดรถ แต่ปรากฎว่า คนที่นั่งอยู่ในรถได้บอกให้ขับข้ามทางรถไฟออกไปเลยยังทันอยู่ แต่เมื่อตัดสินใจขับรถข้ามทางรถไฟออกมาแล้วเกิดไม่ทัน ขบวนรถไฟได้พุ่งชนด้านท้ายรถกระบะของตนเข้าอย่างจัง จนรถหมุนตกลงมาข้างทาง ส่วนคนงานที่นั่งอยู่ด้านหลังรถก็ตกจากรถกระเด็นกระดอนไปคนละทิศทาง

สอบถามชายอายุ 20 ปีหนึ่งผู้ที่รอดชีวิต บอกว่า กำลังจะไปจับปลากับรุ่นพี่แถวบ้านโดยนั่งมาที่ท้ายรถกระบะ ตอนนั้นมีบางคนนั่งหลับอยู่ ตนเองเห็นรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วและกำลังจะมาชนรถแล้วจึงตัดสินใจกระโดดหนีลงมาจากท้ายรถก่อนที่รถไฟจะชนรถกระบะเข้าอย่างจังทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ นายวิเชียร แสงทับสอน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อปลา บอกว่า ได้ว่าจ้างกลุ่มคนงานกลุ่มนี้ให้มาจับปลาที่บ่อปลาของตนเอง โดยนัดหมายเวลามาตอน 03.00 น. แต่เห็นผิดสังเกตจึงให้แฟนโทรศัพท์ไปตามจึงรู้ว่า รถกระบะที่บรรทุกคนงานมาเกิดอุบัติเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark