ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาที ช่วยเหลือหนุ่มติดอยู่ในลิฟต์นาน 1 ชั่วโมงครึ่ง จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 4 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้หนุ่มอายุ 21 ปี ติดอยู่ในลิฟต์คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จนตำรวจและกู้ภัย เร่งนำอุปกรณ์มางัดให้ปากลิฟต์เปิดเล็กน้อย เพื่อสอดสายออกซิเจนเข้าไปในลิฟต์

นี่เป็นนาทีตำรวจและกู้ภัย แบกอุปกรณ์และกล่องปฐมพญาบาล วิ่งขึ้นไปชั้น 7 และชั้น 8 ภายในคอนโดหรูแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อช่วยเหลือชายอายุ 21 ปี ที่ติดอยู่ในลิฟต์ ตอนที่ตำรวจและกู้ภัยวิ่งไปถึงประตูลิฟต์ พยายามตะโกนเรียกชายดังกล่าว และถามอยู่เรื่อย ๆ ว่ามองเห็นไหม เห็นสายออกซิเจนหรือไม่ แต่แทบจะไม่ได้ยินการตอบกลับของชายดังกล่าวเลย จึงพยายามงัดแงะประตูลิฟต์ออกเล็กน้อย เพื่อสอดสายออกซิเจนเข้าไปในลิฟต์ และส่งน้ำเปล่าให้กับชายดังกล่าวดื่มกิน ก่อนจะพยายามเปิดประตูลิฟต์อีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูลิฟต์ได้ กระทั่งเวลาล่วงเลยไปกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดรีบนำกุญแจมาให้กู้ภัยเปิดประตูลิฟต์ได้สำเร็จ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

ชายอายุ 21 ปี หรือผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังจะลงไปทำธุระด้านล่างคอนโด โดยใช้ลิฟต์ดังกล่าว พอประตูลิฟต์ปิดลง หลังจากนั้นประมาณ 1-2 นาทีเท่านั้น ลิฟต์กระตุกและหยุดนิ่ง ด้วยความตกใจ จึงพยายามกดปุ่มโทรศัพท์ฉุกเฉินหลายครั้ง ซึ่งได้ยินเสียงคนรับสาย แต่เหมือนปลายสายจะไม่ได้ยินเสียงตนเอง คาดว่าระบบสื่อสารของลิฟต์ก็อาจจะขัดข้องเช่นเดียวกัน จึงตัดสินใจทุบประตูลิฟต์และตะโกนขอความช่วยเหลือ จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที มีคนมาเคาะลิฟต์และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นกู้ภัยเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อผู้ประสบเหตุมีอาการปกติ จึงเดินทางกลับทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark