ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ครูบรรจุใหม่ โรงเรียนกลางน้ำ ณ หมู่บ้านไร้เเผ่นดิน ไม่มีน้ำประปา ขอสู้เพื่ออนาคตเด็ก


ครูบรรจุใหม่ ได้ประจำที่โรงเรียนกลางน้ำ ณ หมู่บ้านไร้เเผ่นดิน น้ำประปาไม่มี ค่าที่พักต้องจ่ายเอง แต่ขอสู้เพื่ออนาคตเด็ก 28 คน ได้เรียนหนังสือ

คุณครูผู้ใช้งาน TikTok บัญชี kongphop_q ระบุว่า "ครูใหม่บรรจุ โรงเรียนกลางน้ำ น้ำประปาไม่มี แต่จะสู้เพราะนักเรียน 28 คนต้องการครู" เผยเรื่องราวการได้บรรจุเป็นครูครั้งแรกในชีวิต  ต้องไปประจำอยู่โรงเรียนวัดบางชัน หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี ซึ่งตั้งอยู่กลางแม่น้ำโดยคุณครูท่านนี้เล่าว่า

"ได้บรรจุที่โรงเรียนวัดบางชัน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่บนชุมชนไร้แผ่นดิน ซึ่งคุณครูหาที่ติดต่อทางโรงเรียนไม่ได้ ไม่มีข้อมูลพื้นฐานบนโลกออนไลน์เลยด้วย โดยคุณครูได้ทำการติดต่อที่พักโฮมสเตย์ในพื้นที่ และขอข้อมูลติดต่อผู้ใหญ่บ้าน และก็ได้รู้ว่า ที่นั่นไม่มีน้ำประปา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวย มีเรือขายน้ำจืด ที่พักเสียค่าน้ำและค่าไฟเอง แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจที่จะไม่สละสิทธิ์ โดยคุณครูคิดว่าถ้าสละสิทธิ์แล้วเด็กนักเรียนที่นั่นจะมีครูสอนมั้ย เพราะเด็กที่นั่นมีนักเรียนเพียงแค่ 28 คน มีครูอยู่ 4 คน"

สำหรับ โรงเรียนวัดบางชัน ตั้งอยู่บน หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ตำบลบางชัน จังหวัดจันทบุรี มีลักษณะเป็นเกาะ และป่าชายเลน ที่อยู่ในพื้นที่ป่าสงวน สามารถเดินไปหมู่บ้านไร้แผ่นดินได้ด้วยเรือเท่านั้น

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจคุณครูเป็นจำนวนมาก อาทิ  สู้เพื่ออนาคตเด็กๆ, นี่คือครูต้นเเบบ, บางชันสวยคะ ไปกินปูดูเหยี่ยวที่หมู่บ้านไร้แผ่นดิน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok บัญชี kongphop_q



@kongphop_q Ep 1 | เมื่อเราได้บรรจุเป็นครูโรงเรียนกลางน้ำ นี่มันคิดถึงวิทยาชัดๆ #ครูจันทบุรี #ครูสังคม #คิดถึงวิทยา #ครูบนเกาะ ♬ เสียงต้นฉบับ - ก้องภพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark