ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ไขปมตัวอะไรในผัดไทย ?

ข่าวภูมิภาค 5 สิงหาคม 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวโซเชียลถกสนั่น กับสิ่งแปลกปลอมปะปนมาในเมนูผัดไทย มองดูคล้ายปลากัดตัวเล็ก ๆ แต่ดูไปดูมาก็ไม่ใช่อีก ค้นหากับ Google ก็ไม่เจอว่าคือตัวอะไร แต่เรื่องนี้มีอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มีคำตอบ ก่อนอื่นไปดูกันว่าสัตว์แปลกปลอมที่ว่ามีหน้าตาอย่างไร

เจ้าสิ่งแปลกปลอมที่มีลักษณะลำตัวยาวรี และมีขนแข็ง ๆ ยื่นออกจากลำตัว คล้ายครีบของปลา ก็เป็นที่ถกกันสนั่นในโซเชียล หลังมีผู้บริโภคที่ต้องบอกว่า เจอเหมือนกันถึง 2 ท่าน แต่แค่คนละวัน ซึ่งไปซื้อเมนูผัดไทยมารับประทาน และพบเข้า จึงนำมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กเพจ "พวกเราคือผู้บริโภค"

ซึ่งชาวเน็ตบางท่านก็คอมเมนต์บอกว่า เป็นปลากัด กุ้ง เหงือกปลา ไอโซพอด สัตว์แปลกประหลาดในตระกูลเดียวกับเหาทะเล หรือแม้แต่บุ้งทะเล ก็พร้อมใจวิเคราะห์ตอบกันมาเพียบ แต่คุณผู้ชมเชื่อไหม หนึ่งในนี้มีคำตอบที่ถูกต้อง

เพราะทีมข่าวของเราส่งภาพนี้ไปให้อาจารย์แผนกเทคโนโลยีการประมง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ดูภาพและวิเคราะห์ จนได้ข้อสรุปว่า สิ่งมีชีวิตแปลกปลอมดังกล่าวมีลักษณะเข้าได้กับบุ้งทะเลมากที่สุด

ก็ชัดเจน เป็นบุ้งทะเล ไม่นิยมกิน แต่ถ้าเผลอกินเข้าไป ถ้าสุกก็ไม่เป็นอันตราย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook พวกเราคือผู้บริโภค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark