ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

FRACTURED REALITIES นิทรรศการกลุ่ม จาก 3 ศิลปิน รุ่นใหม่ไฟแรง กับการถ่ายทอดมุมมองสะท้อนสังคม

FRACTURED REALITIES นิทรรศการกลุ่ม จาก 3 ศิลปิน รุ่นใหม่ไฟแรง
กับการถ่ายทอดมุมมองสะท้อนสังคมผ่านผืนผ้าใบ
7 – 30 ก.ค. 2566 นี้ ที่ เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์


 
        ครั้งแรกของการร่วมมือกันระหว่างศิลปินหญิงรุ่นใหม่ มากความสามารถทั้ง 3 คนอย่าง วันดา ใจมา, แสงรวี คลังมณี และ รัตนาภรณ์ ศรีสวัสดิ์ ในการแสดงผลงานศิลปะ “FRACTURED REALITIES” นิทรรศการกลุ่ม ที่นำเสนอเรื่องราวของสภาวะจิตใจ แรงกดดันทางสังคม การล่วงละเมิดในรูปแบบต่าง ๆ และความไม่ลงรอยกันระหว่างโลกภายในและภายนอก ผ่านการแสดงออกทางศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยเจาะลึกถึงความซับซ้อนของจิตใจของมนุษย์ที่อ่อนแอ และภาพสะท้อนในสังคม

วันดา ใจมา

       ศิลปินสาววัย 25 ปี ผู้มีนิยามที่ชัดเจนทางด้านศิลปะมาตั้งแต่วัยเด็ก กับการถ่ายทอดผลงานในแนวคิด “มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตหลายมิติ ด้วยองค์ประกอบที่ขัดแย้งกันในสังคมหลาย ๆ ด้าน ศิลปินนำเสนอการเผชิญหน้ากับผู้ชมด้วยความจริงที่กระอักกระอ่วน และกระตุ้นให้เกิดความคิดเกี่ยวกับความซับซ้อนที่แฝงอยู่ในประสบการณ์ของมนุษย์ในสังคมปัจจุบัน”


แสงรวี คลังมณี
 
       ศิลปินหน้าใหม่ ที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวการสำรวจและผจญภัยกับเพื่อนต่างสายพันธุ์ของบัด บันนี่ตัวละครสิ่งมีชีวิตน้อยๆที่มีลักษณะคล้ายกระต่าย ใบหน้าเรียบเฉย แสดงถึงการไม่หวาดกลัวต่อสิ่งต่างๆที่ต้องเผชิญในอนาคต เพื่อเป้าหมายของตัวเอง นั่นคือการตามหาพื้นที่แห่งความสงบสุข


รัตนาภรณ์ ศรีสวัสดิ์
 
       นำเสนอในประเด็น ภูมิแพ้มนุษย์ โดยมีตุ๊กตาเป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่อง ซึ่งปกติแล้วในตัวตุ๊กตามักมีไรฝุ่นซ่อนอยู่เสมอและมนุษย์มักมองไม่เห็น แต่จะรู้สึกได้ถึงอันตรายจากไรฝุ่น และสำหรับคนที่แพ้ไรฝุ่นอาจจะทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต เปรียบเปรยถึงผู้คนในสังคม ที่มีความชั่วร้ายแทรกซึมแฝงตัวอยู่ ในทุก ที่ของสังคม และเราอาจจะมองไม่เห็นถึงภัยอันตรายที่มีอยู่จริงนั้น

        นอกจากนี้ เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ ยังเอาใจคนรักงานศิลปะ ด้วยการเนรมิตพื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน Central Space ชั้น 3 ให้กลายเป็น Painting Bar Workshop กับกิจกรรม Sapore dell arte ให้ผู้ที่ชื่นชอบงานอาร์ตได้มาสร้างสรรค์งานศิลปะในสไตล์ของตัวเอง โดยมีศิลปินที่มีความรู้ความชำนาญมาช่วยดูแล และให้คำปรึกษา ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ก.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:00 น. ยกเว้นวันจันทร์

 
         ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการกลุ่ม FRACTURED REALITIES กับการถ่ายทอดมุมมองสะท้อนสังคมผ่านผืนผ้าใบ ทั้ง 14 ชิ้น จากเทคนิคการวาดภาพที่หลากหลาย เพื่อสร้างพื้นที่กระตุ้นความคิด ส่งเสริมการใคร่ครวญเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีทางจิตใจของบุคคล และสร้างพื้นที่สำหรับการตระหนักรู้ การเอาใจใส่ และการพูดคุยในบริบททางสังคมที่กว้างขึ้น ตั้งแต่ 7 – 30 ก.ค. 2566 นี้ ณ พื้นที่นิทรรศการ Event Space ชั้น 4 เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ วันอังคารถึงอาทิตย์ ตั้งเเต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark