ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.จับหนุ่มซิ่งรถขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน พลิกคว่ำ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทางหลวง ไปจับกุมผู้กระทำผิด 2 เหตุการณ์ เหตุการณ์แรกเป็นอุบัติเหตุที่รถคันหนึ่งเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนน ก่อนพบว่าเป็นขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ส่วนอีกเหตุการณ์ไปจับกุมรถต้องสงสัย ที่พยายามหลบหนี และยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

ตำรวจทางหลวง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนพหลโยธิน บริเวณ กิโลเมตรที่ 66-67 ในตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ที่เกิดเหตุพบรถอเนกประสงค์พลิกคว่ำอยู่ในช่องทางขวาสุด พบชาย 7 คน หญิง 4 คน ได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาล ก่อนทราบว่าคนขับคือ นายตีดา อายุ 32 ปี มาพร้อมกับนายซอ จี วิน ที่นั่งอยู่ด้านหน้า ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 9 คน พบทั้งหมดเป็นแรงงานต่างสัญชาติชาวเมียนมา ไม่มีเอกสารประจำตัว หรือหนังสือเดินทาง

จากการสอบสวน นายตีดา ยอมรับว่า ได้รับการประสานจากชายคนหนึ่งให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ที่บริเวณซอยที่อยู่ข้างสะพานลอย ช่วงกิโลเมตรที่ 73 บนถนนพหลโยธิน เพื่อให้พาไปส่งในจังหวัดสมุทรสาคร แลกกับค่าจ้าง 500-700 บาทต่อคน ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 9 คน ยอมรับผ่านล่ามแปลภาษาว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนจะมีคนพามาขึ้นรถคันดังกล่าว โดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000-20,000 บาท เบื้องต้นตำรวจจึงพาตัวทั้งหมดนำส่ง สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีตามพฤติการณ์ความผิด

ส่วนอีกเหตุการณ์อาจจับกุมของกลางได้นิดเดียว แต่เหตุการณ์ระทึกขวัญกว่ามาก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วง 02.30 น. วานนี้ ขณะที่ตำรวจสถานีทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ไปพบรถต้องสงสัยคันหนึ่ง จึงเรียกจะขอตรวจสอบแต่ปรากฎว่ารถคันนี้กลับขับหลบหนีวนไปวนมาหลายหมู่บ้าน และระหว่างติดตามจับกุม ปรากฎมีคนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่มาในถนนในไร่อ้อย ใกล้หมู่บ้านคำแก่นคูณ ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในนั้นได้ใช้ปืนยิงใส่รถของตำรวจที่กำลังจะจับกุมได้ ก่อนที่รถคันนี้จะเสียหลักล้มเอง ส่วนคนขี่อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ส่วนการตรวจค้นภายในรถ ก็พบเพียงยาบ้า 2 เม็ด และอุปกรณ์การเสพอยู่ในกระเป๋าพกใต้เบาะรถ จึงยึดไว้เป็นหลักฐานนำส่งตำรวจ สภ.น้ำพอง ขยายผลดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark