ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กู้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว หลังการ์ดต่อยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา ขอให้มีการเพิ่มบทลงโทษกับผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามสถานบันเทิง เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์เมืองพัทยา หลังเกิดเหตุการ์ดชกต่อยนักท่องเที่ยว ได้รับบาดเจ็บ

เป็นภาพของชายชาวต่างชาติ กำลังโต้เถียงกับการ์ด 2 คน ของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยชาวต่างชาติได้ชกต่อยหน้า 1 ใน 2 การ์ด ทำให้การ์ดอีกคน ชกต่อยหน้าชาวต่างชาติ ก่อนเกิดเหตุชุลมุน และมีพลเมืองดี เข้าไปช่วยห้ามปราม

ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มาตรวจสอบที่เกิดเหตุสถานบันเทิง ภายในซอยบัวขาว หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง พบชายชาวต่างชาติ อายุ 60 ปี นอนฟุบกับพื้นถนน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่คิ้วด้านซ้าย มีแผลแตก และชายอีกคน อายุ 37 ปี อยู่ในอาการตกใจ โดยทั้ง 2 คนเป็นพ่อลูกกัน จึงนำตัวไปสอบปากคำ

การ์ดสถานบันเทิง เล่าว่า ผู้เสียหายได้เดินเข้าไปภายในสถานบันเทิง แต่เจ้าของบอกให้แจ้งว่า กำลังปิดให้บริการ ไม่สามารถเข้าไปได้ แต่ผู้เสียหายมีอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง และชกตนเอง ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุน และมีตำรวจมาระงับเหตุ ตำรวจ ระบุว่า จะมีการนัดหมายคู่กรณี เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ต้องรอให้ผู้เสียหาย ได้หายจากอาการบาดเจ็บ ก่อนจะมีการแจ้งข้อหากับคู่กรณี

ทางด้าน ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว จึงร้องเรียนหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ อาทิ เมืองพัทยา และตำรวจ ให้ช่วยสอดส่องดูแล โดยเฉพาะการให้สถานบันเทิง อบรมดูแลการ์ด จะต้องระงับสติอารมณ์ให้ดีกว่านี้

เนื่องจากเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งในระยะหลัง ๆ เกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยครั้ง ทั้งที่ชมรมได้จัดอบรม และประชาสัมพันธ์เรื่องนี้มาตลอด แต่เกิดเหตุการณ์ซ้ำซาก เนื่องจากบทลงโทษไม่รุนแรง โดยขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยหาบทลงโทษที่รุนแรงมากกว่านี้

ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืน ยังกล่าวอีกว่า พนักงาน และการ์ด ของสถานบันเทิง ควรช่วยกันรักษาภาพพจน์เมืองพัทยา เพราะในเดือนหน้านี้ จะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวแล้ว และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark