ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดีอย่างไร? โรงเรียน กทม. แต่งไพรเวตไปเรียน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผ่านมา 1 เดือน ที่กรุงเทพมหานครให้อิสระนักเรียน สามารถแต่งชุดไพรเวตไปเรียนได้ สัปดาห์ละ 1 วัน ผลประเมินเป็นที่น่าพอใจ นักเรียนชอบ ผู้ปกครอง บอกว่า ลูกตื่นเต้น กระตือรือร้น อยากไปโรงเรียนมากขึ้น

นำร่องก่อนเพื่อน ที่โรงเรียนโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ประถมศึกษา ให้นักเรียนเลือกชุดไพรเวต แต่งมาเรียนได้สัปดาห์ละ 1 วัน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กล่าวว่า สัปดาห์แรกที่อนุญาตให้นักเรียนแต่งไพรเวตมา มีนักเรียนบางคนไม่กล้าสวมใส่ เลือกใส่ชุดพละมาแทน

พอเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 นักเรียนทุกคนจัดเต็ม แต่งตัวน่ารักสมวัย และเป็นที่น่าสังเกตว่า นักเรียนมีความสุขมากขึ้น อาจเป็นเพราะอิสระที่ได้เลือกชุดใส่มาโรงเรียนเอง

ขณะที่ ผู้ปกครอง ยอมรับว่า ในวันที่ลูกใส่ชุดไพรเวตไปเรียน จะตื่นเช้าและกระตือรือร้น อยากไปโรงเรียนมากขึ้น ได้เลือกชุดสวมใส่ไปเรียนอย่างมั่นใจ แต่งแล้วน่ารัก สวย หล่อ โดยเฉพาะนักเรียนหญิง ใส่กางเกงมาเรียน และทำกิจกรรม สะดวกสบายกว่าใส่กระโปรง

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประเมินผลนักเรียน แต่งชุดไพรเวตไปเรียนว่า สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อย ๆ หลายโรงเรียนในสังกัด กทม. เริ่มทยอยประกาศให้นักเรียนแต่งชุดไพรเวตมาเรียนได้ 1 วันต่อ 1 สัปดาห์มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark