ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวโพสต์เตือน เจอคลิปลวดในยำหมูยอ หวิดกินเข้าไป จ.สระบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงสาวคนนี้ ซื้อยำวุ้นเส้นหมูยอที่ร้านอาหารมาทานกับข้าว เจอลวดรัดตะกั่ว ลวดรัดแท่งหมูยอ ปะปนอยู่ในยำ เกือบตักทานเข้าไป เคราะห์ดีที่เห็นก่อน

มาดูภาพนี้ ข้าวในจานที่มีคลิปลวดตะกั่วรัดหมูยอปะปนอยู่ ยังมีขั้วถุงพลาสติกติดอยู่ด้วยค่อนข้างใหญ่ เป็นภาพที่หญิงสาวนำมาโพสต์เตือนในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" ว่า กำลังจะเข้าปากเห็นอะไรสีเงิน ๆ ในจาน เขี่ยดูเป็นลวดตะกั่วมัดจุกหมูยอ เกือบขิตอีกแล้ว

ทีมข่าวสอบถามหญิงสาวผู้โพสต์ ได้เล่าว่าซื้อยำวุ้นเส้นฮอตดอกหมูยอ มาจากร้านข้าวราดแกงร้านหนึ่ง ก็มานั่งทานที่บ้านปกติ แต่ตอนกินจนเกือบหมด สังเกตุเห็นวัตถุบางอย่าง สีเงินในจาน ตอนแรกคิดว่าเป็นหนังปลาทู เพราะที่ร้านชอบทำเมนูนี้เวลาตักข้ามไปมาอาจร่วงใส่ถาดยำ

แต่พอดูดี ๆ เป็นลวดตะกั่วมัดจุกหมูยอ ชิ้นใหญ่มาก เกือบตักทานเข้าไป ถ้าไม่เห็นแล้วทานเข้าไปอันตรายแน่ ตกใจมากที่ร้านทำไมไม่เห็นชิ้นใหญ่ขนาดนี้ ตนเองเดาว่าเวลาเตรียมวัตถุดิบคงหั่นจำนวนมาก แล้วกวาดใส่ถาดเลยไม่ทันมอง

เธอเล่าประสบการณ์ว่า ก่อนหน้านี้มีประสบการณ์ทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านคนละร้านคนละเหตุการณ์กับข้าวราดแกง แล้วเจอเศษแก้วในแก้วน้ำส้มสายชูพวงเครื่องปรุง กินเข้าไปแล้วไปทิ่มที่คอ จนต้องหาหมอเอาออก ตอนนั้นเกิดจากร้านทำขวดน้ำสมแตก มีน้ำส้มเหลือครึ่งขวดเลยเทใส่แก้วเครื่องปรุง โดยไม่รู้ว่ามีเศษแก้วปน

ส่วนที่นำเรื่องนี้มาโพสต์ต้องการเป็นอุทาหรณ์ให้ร้านค้าต่าง ๆ ช่วยระมัดระวังในการ เตรียมวัตถุดิบ เรื่องสิ่งแปลกปลอมลงไปในอาหาร เพราะหากเผลอกินเข้าไปก็เป็นอันตรายได้ และอยากเตือนภัยคนอื่น เวลาซื้ออาหารมาทานให้สังเกตดูตอนทานด้วย เพื่อป้องกันตัวเองในระดับหนึ่ง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark