ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบเครียด สามี-ภรรยา เจ้าของโกดังประทัด-ดอกไม้เพลิงระเบิด จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทีมสอบสวนคดีโกดังประทัด ดอกไม้เพลิงระเบิด สอบปากคำสามีภรรยา เจ้าของโกดังเครียดถึง 03.00 น. ก่อนควบคุมตัวไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.เมืองนราธิวาส ล่าสุดทนายความเข้าพบผู้ต้องหา และตำรวจเบิกตัวสอบอีกครั้ง ก่อนนำตัวฝากขังต่อศาลผัดแรกวันพรุ่งนี้

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ทนายความส่วนตัว นายสมปอง และ นางสาวปิยะนุช เจ้าของโกดังประทัดและดอกไม้เพลิงระเบิด ที่ชุมชนตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เดินทางมาขออนุญาตพนักงานสอบสวน เข้าพบผู้ต้องหา หลังจากทั้ง 2 คน ถูกสอบปากคำ ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนจนถึง 03.00 น. ก่อนตำรวจนำตัวไปควบคุมในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ สภ.เมืองนราธิวาส

กระทั่งช่วง 10.00 น. พนักงานสอบสวน ที่แต่งตั้งจากคำสั่งผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.เมืองนราธิวาส เดินยังอาคาร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดตลอดทั้งวัน ซึ่งนายสมปอง และ นางสาวปิยะนุช เริ่มมีท่าทีผ่อนคลาย ไม่เคร่งเครียดเหมือนกับช่วงแรกที่ถูกควบคุมตัวเมื่อวานนี้ ที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ด้านอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดยขณะนี้ ทั้ง 2 คน ถูกแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน กระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัส, และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันทำสั่งนำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และร่วมกันก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเคลื่อนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และเช้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวน จะนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนราธิวาส เพื่อฝากขังผัดแรก

ด้าน นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านตลาดมูโนะ ก่อนยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่รู้จัก กับนายสมปอง และ นางสาวปิยะนุช เจ้าของโกดังประทัดและดอกไม้เพลิงระเบิด หลังมีเพจเฟซบุ๊กบางเพจ โจมตีว่าร่วม เจ๊ จ.จาน แม่ค้าคนดังในอำเภอสุไหงโก-ลก อยู่เบื้องหลังขบวนการค้าประทัด ดอกไม้เพลิงข้ามชาติ โดยเห็นว่าเป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องสอบสวนสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น อีกทั้งการจ่ายส่วย ก็เป็นเรื่องของตำรวจกับชาวบ้าน และไม่เคยมีการร้องเรียนมาที่ตน ที่เป็น สส. ในพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ตำบลมูโนะ ไม่ใช่พื้นที่สีเทา เพราะมีการค้าขายชายแดนกับมาเลเซีย นานกว่า 100 ปี

ส่วนการโจมตีทางโซเชียลหรือเพจเฟซบุ๊ก เป็นเรื่องการเมืองที่ใส่ร้ายกัน เพราะเพจและเฟซบุ๊กที่โพสต์ เป็นอวตาล ไม่มีตัวตนจริง

ขณะที่ช่วงเช้า วันพรุ่งนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ไปให้กำลังชาวบ้านผู้ประสบที่โรงเรียนบ้านมูโนะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะบริเวณโกดังเก็บประทัดและดอกไม้เพลิงที่ระเบิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark