ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวโรงงานชิงทอง 37 เส้น ปฏิเสธทำแผนฯ จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คดีนี้ไปดูสาวโรงงานแสบ ชิงทองในพื้นที่สมุทรปราการ 2 ครั้งซ้อน ได้ทองไป 37 เส้น ผ่านไปแค่วันเดียว ตำรวจตามจับกุมได้ แต่เจ้าตัวปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

สำหรับการก่อเหตุครั้งแรก เกิดขึ้นเวลาเกือบ 16.00 น. ของวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ในโครงการเอื้ออาทรบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ คนร้ายได้สะกดรอยตามเหยื่อซึ่งเป็นหญิงสูงอายุ จนเข้าไปถึงบริเวณในโถงอาคาร ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้พอดี พอคนร้ายเห็นจังหวะที่เหยื่อกำลังจะเปิดประตูห้อง จึงเข้าไปชิงทองแต่ไม่สำเร็จ ทำให้วิ่งออกมามือเปล่า

พอครั้งแรกไม่สำเร็จ ยังไม่ล้มเลิอกความตั้งใจ ต่อมาในเวลา เกือบ 18.00 น. ของวันเดียวกัน เรียกว่าห่างกันไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก่อเหตุอีกครั้ง คราวนี้เปลี่ยนจุดก่อเหตุไปก่อเหตุที่ ร้านทองภายในชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ทั้ง 2 จุดห่างกันเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น

โดยคนร้ายใช้อาวุธ เข้าไปจี้ชิงทรัพย์สั่งให้พนักงานในร้านทองซึ่งมี 2 คน นำทองมาให้ ครั้งนี้คนร้ายกวาดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง ไปได้ถึง 37 เส้น รวมน้ำหนัก 9 บาท มูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท แล้วหลบหนีไป

ต่อมาร้านทองได้แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายที่ชิงทรัพย์ร้านทอง กับที่พยายามชิงทรัพย์หญิงสูงอายุ คือคนเดียวกัน จึงได้มีการออกติดตามตัว ประกอบกับมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า ลักษณะท่าทางของคนร้าย เป็นคนที่รู้จัก และประกอบกับคนที่พลเมืองดีรู้จัก เป็นผู้หญิง มีหนี้สินจำนวนมาก ทางตำรวจจึงรวบรวมข้อมูล และออกติดตามจับกุม

ต่อมาเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นหญิง อายุ 30 ปี ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่กำลังกลับบ้านพักย่านอำเภอบางเสาธง

โดยผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง เพราะจำนนด้วยหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานอื่น จากนั้นตำรวจได้ไปพบของกลาง คือสร้อยคอทองคำที่ซุกซ่อนภายในกระเป๋าวางไว้ภายในบ้านพัก

จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางเสาธง โดยของกลางที่ตำรวจยึดคืนมาได้ มีไม่ครบ เนื่องจากผู้ต้องหาบอกว่า ทองบางส่วนได้เอาไปขายเพื่อใช้หนี้แล้ว

ด้านสามีของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ยังช็อกกับการจับกุมภรรยาของตนเองในครั้งนี้ ไม่คิดว่าภรรยาจะกล้าก่อเหตุ สาเหตุคาดว่า มาจากหนี้นอกระบบ ซึ่งภรรยาไม่เคยบอกอะไรกับตนเอง แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยช่วยใช้หนี้ไปบ้างแล้วบางส่วน

ด้านพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ โดยจะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการในวันพรุ่งนี้ ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะไปทำแผนแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark