ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ 1 ในขบวนการหลอกขายกล่องสุ่ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจไซเบอร์ตามจับผู้ร่วมขบวนการหลอกขายกล่องสุ่ม อ้างโอนเพียง 1,000 บาท ลุ้นรางวัลใหญ่มากมาย พอจับรางวัลก็อ้างว่าผู้เสียหายได้รถยนต์ ต้องโอนเงินค่าดำเนินการ หมดไปกว่า 280,000 บาท สุดท้ายถูกบล็อคการติดต่อ

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หนือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ นำกำลังเข้าจับกุมนางสาวกรวรรณ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ได้ที่บริเวณหน้าตลาดสายเนตร แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

ชุดจับกุมระบุว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจไซเบอร์ผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ ว่ามีคนร้ายสร้างเพจปลอมชื่อ "เเม่ตั๊ก กรกนก" อ้างเป็นอินฟลูเอนเซอร์ร้านทองชื่อดัง โพสต์โฆษณาจำหน่ายกล่องสุ่ม โดยให้โอนเงินตั้งแต่หลักพันขึ้นไป เพื่อลุ้นรางวัลต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ เงินสด ไปจนถึงรถยนต์ 

ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินสั่งชื้อกล่องสุ่มในราคา 1,000 บาทในครั้งแรก ต่อมาคนร้ายหลอกผู้เสียหายว่า เป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลรถยนต์โตโยต้า โดยมีข้อแม้ว่าผู้เสียหายต้องโอนเงินค่าจดทะเบียน และยังอ้างเหตุผลต่าง ๆ เพื่อให้โอนเงินค่าดำเนินการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก ผู้เสียหายจึงโอนเงินไปรวมทั้งสิ้นกว่า 280,000 บาท สุดท้ายโดนบล็อก ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก จึงได้เข้าแจ้งความ

ตำรวจระบุว่า จากการสืบสวนจากบัญชีม้าที่ผู้เสียหายโอนไปให้ผู้ต้องหา พบว่ามีผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้าทั้งหมด 7 คน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ซึ่งต่อมาตำรวจได้ไปจับกุมนางสาวกรวรรณ อายุ 44 ปี โดยนางสาวกรวรรณ ยอมรับว่า ได้รับจ้างเปิดบัญชีม้าไว้ 3 บัญชี โดยผู้ต้องหาซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้ชักชวนว่าจ้างผ่านทางโซเชียล ส่วนที่เหลืออีก 6 คนอยู่ระหว่างติดตามตัว

และจากการตรวจสอบยังพบว่า มีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งหลอกขายกล่องสุ่มรายนี้ไม่ต่ำกว่า 10 คนแล้ว ส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นทีกรุงเทพฯ และปริมณทล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark