ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบหัวจ่ายน้ำมันผิดปกติกว่า 800 หัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมการค้าภายใน เตรียมเรียกผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันมาหารือ หลังตรวจสอบพบหัวจ่ายน้ำมันมีปัญหาหลายร้อยหัวจ่าย ย้ำให้ทุกปั๊ม ต้องตรวจสอบอุปกรณ์ให้มีความเที่ยงตรง

หลังจากเหตุการณ์ มีผู้บริโภคเข้าไปเติมน้ำมัน แล้วได้น้ำมันไม่เต็มลิตรในช่วงที่ผ่านมา กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เผยผลการตรวจสอบหัวจ่ายน้ำมัน ในช่วง 7 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม - เดือนกรกฎาคม 2566

มีการตรวจสอบปั๊มน้ำมันทั่วประเทศกว่า 7,827 ครั้ง จำนวน 172,156 หัวจ่าย พบว่าถูกต้อง จำนวน 171,354 หัวจ่าย และมีความผิดปกติ จำนวน 802 หัวจ่าย ซึ่งได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว จำนวน 45 ราย

ในสัปดาห์หน้า ได้เชิญผู้ประกอบการผลิตน้ำมัน มาหารือ PTT Station, บางจาก, PT, เอสโซ่ และเชลล์ เพื่อกำชับให้มีการตรวจสอบอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพปกติ ห้ามใช้หัวจ่ายที่ชำรุด เพื่อดูแลผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเน้นย้ำให้สำนักงานค้าภายในจังหวัด เข้าตรวจสอบการจำหน่ายน้ำมันตามปั๊มน้ำมันต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบปั๊มใดใช้หัวจ่ายไม่ถูกต้อง จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark