ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวคนร้าย บุกจี้ชิงเงินร้านข้าวต้ม ทำแผนฯ อ้างติดค้างค่าเช่าห้องพัก 5,000 บาท จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ หญิงเจ้าของร้านข้าวต้ม ที่จังหวัดตาก เพื่อชิงเงิน โดยมีเพื่อนอีก 1 คน ถือมีดยาวคอยข่มขู่คุมเชิง เหตุเกิดเวลา 03.00 น. วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวคนร้าย ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างของร้านไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างทำไปเพราะอยากได้เงินจำนวน 5,000 บาท ไปจ่ายค่าเช่าห้อง

กล้องวงจรปิดของร้านขายข้าวต้ม ริมถนนพหลโยธิน ตำบลหนองหลวง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก อยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดตากประมาณ 500 เมตร บันทึกภาพชายคนหนึ่งรูปพรรณสัณฐานคล้ายวัยรุ่น ในมือขวาถือปืน ชี้จ่อไปที่ท้ายทอยของหญิงอายุ 51 ปี เจ้าของร้าน

จากนั้นคนร้ายใช้มือซ้าย คว้าหยิบกระเป๋าคาดเอวของเจ้าของร้านข้าวต้ม พร้อมกับหยิบตะกร้าใส่เงินทอนบนโต๊ะไปด้วย โดยมีเพื่อนผู้ชายอีกคน ถือมีดยาวแกว่งไปมา ยืนคุมเชิงอยู่ใกล้ ๆ ก่อนทั้งคู่ จะหลบหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

กล้องวงจรปิดมุมอื่น ๆ ทำให้ทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และฉวยจังหวะที่ลูกจ้างในร้านอยู่ระหว่างทำความสะอาดห้องครัว และนำขยะไปทิ้ง ใช้เวลานี้ลงมือก่อเหตุ

สำหรับชายที่ถือปืน แม้จะอำพรางใบหน้า แต่ทุกคนในร้านก็จดจำได้แม่นยำว่าคือ นายโพ อดีตลูกจ้าง ที่ไม่ได้มาทำงานหลายวันแล้ว ก่อนเกิดเรื่อง ส่วนเงินที่ถูกชิงไปมีประมาณ 1,900 บาท

ท่ามกลางความวุ่นวาย และตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวโจรจี้ชิงทรัพย์ จู่ ๆ นายโพ อายุ 22 ปี และเพื่อนอีก 1 คน อายุ 19 ปี ก็เดินเข้ามาในร้านเกิดเหตุ ทำหน้าซื่อ ๆ ถามว่าคนในร้าน ว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นตำรวจมากันเยอะแยะ 

ด้วยเบาะแสที่มี ว่านายโพ คือผู้ต้องสงสัย ตำรวจจึงคุมตัวเขาและเพื่อนมาสอบสวนที่โรงพัก ทีแรกนายโพ อ้างว่ากำลังจะไปซื้อบุหรี่ ระหว่างทางเห็นที่ร้านเหมือนมีเรื่อง จึงรู้สึกเป็นห่วง จอดรถแวะถามหน่อย 

ตำรวจเค้นสอบอยู่พักใหญ่ ที่สุด นายโพ ก็ยอมสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์จริง เพราะอยากได้เงิน 5,000 บาท ไปจ่ายค่าเช่าห้อง รู้สึกสำนึกผิด อยากขอโทษเจ้าของร้านกับสิ่งที่กระทำไป

เจ้าของห้องเช่า เปิดเผยเพิ่มเติม นายโพ มีพฤติกรรมแปลก ๆ ลักษณะคล้ายชนกลุ่มน้อย ทีให้เช่าห้องพักก็เพราะรู้สึกสงสาร โดยก่อนเกิดเหตุ นายโพ บอกว่าจะรีบนำเงินค่าเช่าห้องมาจ่าย ถ้าไม่จ่ายให้ป้าแจ้งความจับได้เลย แต่ก็ไม่คิดว่าจะไปก่อเหตุอุกอาจเช่นนี้

ตำรวจขยายผล ยึดปืนบีบีกัน 1 กระบอก พร้อมกับเงินสดของกลางได้ทั้งหมด จากนั้นคุมตัวนายโพ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark