ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าอาวาสวัด ตั้งรางวัลนำจับโจรขโมยพระพุทธรูป จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - โจรไม่กลัวบาป แต่งกายเป็นผู้หญิงบุกเข้าวัดกลางดึก ขโมยพระพุทธรูปเก่าแก่ ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวบ้านในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ขณะที่ทางเจ้าอาวาสวัด ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท

อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด คนร้ายมีลักษณะคล้ายกับผู้หญิง ย้อมผมสีทอง ใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋า พร้อมเสื้อคลุมเดินเข้าไปภายในอุโบสถ วัดเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และมุ่งไปที่โต๊ะหมู่บูชา

ก่อนที่จะมองซ้าย มองขวา เหมือนกำลังจะต้องการเช็กให้แน่ใจว่า บริเวณนั้นมีคนอยู่หรือไม่ จากนั้นได้หันกลับไปหยิบพระพุทธรูปสีทอง ขนาด 9 นิ้ว ที่วางอยู่บนโต๊ะหมู่บูชา ภายในอุโบสถใส่กระเป๋าที่สะพายมา แล้วเดินออกจากอุโบสถ และหลบหนีหายออกไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางวัดเขาแผงม้า ส่งตัวแทนไปแจ้งความที่ สภ. วังน้ำเขียว เพื่อให้ตำรวจช่วยตามจับคนร้าย ซึ่งนายบำรุง คงเจริญ ผู้ใหญ่บ้านดินอุดม หมู่ที่ 18 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว บอกว่า พระพุทธรูปที่ถูกขโมยไปทำด้วยทองเหลือง ลงลักปิดทองมีขาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ที่ญาติโยมที่เป็นลูกศิษย์วัดได้นำมาถวาย และชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ ดูจากลักษณะท่าทางน่าจะเป็นสาวประเภท 2 และขณะนี้ทางเจ้าอาวาสวัด และลูกศิษย์ก็ได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท

ขณะนี้ทางวัดได้นำพระพุทธรูปองค์ใหม่มาไว้ที่โต๊ะหมู่บูชา แทนพระพุทธรูปองค์เดิมแล้ว เพื่อให้ชาวบ้านที่มาทำบุญในวัดได้กราบไหว้บูชา ส่วนผู้นำท้องถิ่นก็ได้จัดเวรยามเข้ามาดูแลภายในวัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark