ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปักหมุดเมืองท่องเที่ยวช่วงวันแม่แห่งชาติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยว ชื่อดังเผย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ยังครองอันดับ 1 ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวปักหมุดจองห้องพักรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ มากที่สุด

แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว เปิดเผย 10 อันดับจุดหมายปลายทางในประเทศยอดนิยม ที่คนไทยค้นหามากที่สุด อันดับ 1 คือเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ด้วยตัวเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ทั้งชายหาดที่มีชีวิตชีวาในตอนกลางวัน และแหล่งบันเทิงในยามค่ำคืน มีหลากหลายที่เที่ยว รวมถึงกิจกรรมที่ครอบครัวสามารถไปทำร่วมกันได้ เช่น ถ่ายรูปกับภาพวาด 3 มิติที่ Art In Paradise Pattaya และเดินเล่นชิว ๆ ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา พร้อมเลือกซื้อสินค้าท้องถิ่น และกินอาหารอร่อย

รองลงมาคือ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ถัดจากนั้น ก็ได้แก่ กรุงเทพฯ ส่วนเขาใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับที่ 4 อันดับ 5 คือกาญจนบุรี เหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ที่เที่ยวที่คนไทยคุ้นเคยกันดี ก็ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับการฉลอง และ แสดงความรัก ความกตัญญต่อคุณแม่ และยังเป็นวันที่ทำให้คนไทยทั่วประเทศ ต่างกระตือรือร้นกับการวางแผนท่องเที่ยวให้ทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาที่ดี และมีความสุขด้วยกันอีกด้วย และเมื่อไปเทียบช่วงวันหยุดวันแม่ในปี 2565 เฉพาะเมืองพัทยา ก็เป็นเมืองยอดนิยม เท่ากับว่า เป็นเมืองยอดฮิต 2 ปีซ้อนแล้ว

ทางด้าน นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือ สทน. กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวปีนี้ ดีขึ้นจากปีก่อน ๆ หรือเรียกได้ว่า เริ่มฟื้นตัวแล้ว ถึงแม้จะมีการท่องเที่ยวต่างประเทศ มาแบ่งรายได้ในประเทศออกไปบ้าง แต่ความที่หลายคนอั้น ไม่ได้เที่ยวมาตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ทำให้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีการเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดใกล้ ๆ ที่ห่างจากพื้นที่ของตัวเอง ไม่เกิน 200 กิโลเมตร ได้รับความสนใจมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ

อย่างช่วงวันแม่ปีนี้ คาดว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบวันเดียวในระยะใกล้ ๆ เนื่องจากเพิ่งผ่านวันหยุดยาวมา โดยภาคการท่องเที่ยวคาดหวังให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น และทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark