ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ โผล่อวยพรวันเกิด สมเด็จฮุน เซน ที่กัมพูชา

เช้านี้ที่หมอชิต - บอกขอเลื่อนกลับประเทศไทย จาก 10 สิงหาคม เลื่อนไปอีก 2 สัปดาห์ อ้างว่าแพทย์เรียกให้ไปตรวจร่างกาย แต่เมื่อวานนี้ จู่ ๆ มีภาพนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรีโผล่มาอวยพรวันเกิดสมเด็จฮุน เซน ผู้นำกัมพูชาที่กรุงพนมเปญ ทำเอาคอการเมืองถึงกับคึกคักกันเลยทีเดียว 

คลิปและภาพนายทักษิณ ชินวัตร กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าร่วมในงานเลี้ยงวันเกิดครบรอบ 72 ปี สมเด็จเตโช ฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ถูกระบุว่า เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ที่บ้านพักของสมเด็จฮุน เซน ในอำเภอตาเขมา จังหวัดกันดาล ประเทศกัมพูชา โดยภาพชุดนี้ เผยแพร่โดยนายซอย สุเพียบ ผอ.สำนักข่าว D.A.P ซึ่งเป็นสื่อที่สนิทกับสมเด็จฮุน เซน

สมเด็จฮุน เซน เปิดเผยกับสื่อที่เขาสนิทว่า นายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ พักที่บ้านพักของสมเด็จฮุน เซน ในเมืองตาเขมา เป็นเวลาหนึ่งคืน จากนั้นช่วงเช้าเมื่อวานนี้ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับสมเด็จฮุน เซน แล้ว นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็บินออกจากกัมพูชาทันที

สำหรับสมเด็จฮุน เซน และ ทักษิณ ถือว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันตั้งแต่ปี 2535 ก่อนที่นายทักษิณจะเป็นนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่เป็นผู้นำ แม้จะมีเหตุการณ์บางเหตุการณ์ที่กระทบกระทั่งกัน แต่ในฐานะส่วนตัว ทั้งคู่ถือว่าเป็นพี่น้องสนิทสนมกัน

และในค่ำคืนวันที่ 5 สิงหาคม นอกจากกิจกรรมเป่าเค้กที่ทักษิณและคนในครอบครัวของสมเด็จฮุน เซน ร่วมกันจัดขึ้นประหนึ่งคนในครอบครัวเดียวกัน ยังมีภาพนิ่งบนโต๊ะรับประทานอาหารที่ทักษิณคุยกับฮุน มาเนต ลูกชายของสมเด็จฮุน เซน ที่รับไม้ต่อทางอำนาจ เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของกัมพูชา เป็นสัญญาณว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยผู้นี้คงได้รับความเชื่อมั่นจากประเทศเพื่อนบ้าน

และเมื่อย้อนไปที่ข้อมูลที่แหล่งข่าวภายในพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า ก่อนการกลับไทยกำหนดการเดิม 10 สิงหาคม นี้ นายทักษิณจะบินมาแวะกัมพูชาก่อน 1 คืนก่อนเดินทางเข้าไทย นั่นก็เท่ากับการส่งสัญญาณว่า ถึงจะเลื่อนยังไงก็จะกลับไทยอย่างแน่นอน หรือไม่? ต้องจับตามองต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark