ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ 2 โจ๋ ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์เจ้าของร้านข้าวต้ม จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - 2 วัยรุ่นแสบ ควงปืนและมีดจี้ชิงทรัพย์เจ้าของร้านข้าวต้ม ก่อนตีเนียนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาดู แต่มีพยานจำได้ เลยถูกรวบทันควัน พบเป็นลูกน้องเก่า อ้างหาเงินจ่ายค่าเช่าห้อง

ภาพเหตุการณ์ขณะ นางสาวประณีต โม้พวง หรือ เจ๊โอ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม นั่งรอจ่ายค่าแรงคนงานหลังร้านปิด จู่ ๆ 2 คนร้าย สวมเสื้อกันหนาว และอำพรางใบหน้ามิดชิด ถืออาวุธปืนและมีด เข้าประชิดตัวเจ้าของร้าน พร้อมยกปืนจ่อต้นคอ ก่อนแย่งชิงกระเป๋าเงิน และตะกร้าใส่เงินเหรียญ รวม 1,907 บาท

เจ้าของร้านพยายามจะแย่งทรัพย์สินคืน แต่ถูกคนร้ายยกปืนชี้หน้า และกวัดแกว่งมีดข่มขู่ จึงไม่กล้าสู้ต่อ คนร้ายเลยสบโอกาสวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ริมถนนพหลโยธิน ตำบลหนองหลวง อำเภอเมือง จังหวัดตาก

หลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านข้าวต้มโทรแจ้งตำรวจ สภ.เมืองตาก ระหว่างชุดสืบสวนกำลังสอบปากคำ ปรากฏว่า 2 คนร้าย ทราบชื่อภายหลังคือ นายโพ กับเพื่อน อายุ 16 ปี  ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอด แล้วเดินฝ่ากำลังตำรวจกว่า 30 นาย เข้ามาถามเจ้าของร้านด้วยใบหน้าเรียบเฉยว่า "เกิดอะไรขึ้น เห็นตำรวจมากันเยอะ พอดีออกมาซื้อบุหรี่" ปรากฏว่า พนักงานที่ได้ยินเสียง นายโพ จำได้ขึ้นมาว่า เสียงคล้ายกับคนร้าย แถมรูปพรรณก็คล้ายกันด้วย จึงกระซิบบอกตำรวจให้คุมตัวสอบสวน

ซึ่ง นายโพ และเพื่อน รับสารภาพว่า ติดค้างค่าเช่าห้องพักมา 3 เดือนแล้ว ประมาณ 5,000 บาท จึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยเลือกร้านข้าวต้มดังกล่าว เพราะเคยเป็นลูกจ้าง ส่วนอาวุธก่อเหตุ เป็นปืนเป็นบีบีกันที่ซื้อในงานประจำปี พร้อมมีดดาบยาว โดยเลือกเวลาที่ร้านปิด และเจ้าของร้านอยู่ลำพัง เพื่อรอจ่ายเงินลูกน้อง

เบื้องต้นตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark