ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามหาเจ้าของฝูงควายปล่อยเดินถนน ทำเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 1 คน จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 7 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - กลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนฝูงควายที่เดินกลางถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนควายมีทั้งที่ถูกรถชนตายคาที่ และบาดเจ็บ

เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา บนถนนหมายเลข 3376 สายบ้านชากหมาก-บ้านฉาง ตำบลสำนักท้อน จังหวัดระยอง เมื่อตำรวจ สภ.บ้านฉาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามระยอง มาตรวจสอบพบบนถนนสายดังกล่าวมีอุบัติเหตุรถพุ่งชนควาย ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันถึง 2 เหตุการณ์

โดยเหตุการณ์แรก เป็นรถกระบะ สีดำ แล่นมาจากบ้านขนำไร่ มุ่งหน้าอำเภอบ้านฉาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุทัศนวิสัยมืดมาก ไม่มีไฟฟ้าส่องแสงสว่าง ได้มีควายฝูงใหญ่เดินอยู่กลางถนน ทำให้ชายคนขับมองไม่เห็น ขับพุ่งชนควายอย่างรุนแรงตายทันที 1 ตัว เป็นควายเพศผู้ ส่วนควายที่เหลือไม่ทราบจำนวนว่ามีกี่ตัว ตกใจแตกฝูงวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ส่วนรถกระบะที่ขับมาชนควาย ด้านหน้ารถพังยุบเข้าไปจนถึงห้องเครื่องยนต์ ส่วนคนขับปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีอีกเหตุการณ์เกิดห่างกัน 400 เมตร เมื่อตำรวจไปตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ นายวรุฒ อายุ 26 ปี โดยก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจากอำเภอบ้านฉาง มุ่งหน้าสี่แยกบ้านขนำไร่ โดยขี่มาด้วยความเร็ว คาดเมื่อมาถึงบริเวณนี้มองไม่เห็นฝูงควายที่เดินอยู่เกลื่อนถนน จึงพุ่งชนฝูงควายเข้าไปเต็ม ๆ จนทำให้เสียหลักรถล้ม ส่วนตัว นายวรุฒ ลอยกระเด็นฟาดพื้นถนนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยมีควาย เพศผู้ ถูกชนขาหัก 1 ตัว ทั้งนี้ ในช่วงที่ตำรวจตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบควายบางตัวมีอาการตื่นกลัว ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เดินวนไปวนมาอยู่กลางถนนตลอดเวลา แต่ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

เมื่อคืนนี้ตำรวจบันทึกภาพที่เกิดอุบัติเหตุไว้เป็นหลักฐาน และวันนี้จะประสานฝ่ายสืบสวนติดตามหาเจ้าของควายฝูงดังกล่าว นำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ทั้งในส่วนความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 111 ที่ระบุว่าห้ามมิให้ผู้ใดขี่ จูง ไล่ต้อน หรือปล่อยสัตว์ไปบนทางในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร และไม่มีผู้ควบคุมเพียงพอ รวมทั้งความผิดตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 433 ถ้าความเสียหายเกิดขึ้นเพราะสัตว์ เจ้าของสัตว์ หรือบุคคล ผู้รับเลี้ยงรับรักษาไว้ แทนเจ้าของ ต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ฝ่ายที่ต้องเสียหายด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark