ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งตบทรัพย์อาละวาด แกล้งขับรถให้ชนเรียกค่าเสียหาย จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้วแก๊งตบทรัพย์ ครั้งนี้อาละวาดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ พฤติกรรมคนร้าย คือ แกล้งขับรถให้ชนท้าย เพื่อกรรโชกทรัพย์

นี่เป็นภาพกล้องหน้ารถยนต์ของ นายไขแสน อายุ 65 ปี ถูกแก๊งตบทรัพย์ ขับรถกระบะ 2 คัน วิ่งประกบหัวและท้าย โดยรถคันข้างหน้าพยายามขับช้า ๆ ส่วนรถคันหลังก็ขับจี้ท้ายพร้อมบีบแตร ตนจึงเปิดไฟเลี้ยวขวาแล้วแซงขึ้น ปรากฏว่า รถคันที่ตนขับแซงขึ้นมา กลับเร่งเครื่องชนท้ายจนบุบ พร้อมกับขับมาปาดหน้า เพื่อให้จอดรถลงมาคุยค่าเสียหาย

ซึ่งคู่กรณีเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 40 - 50 ปี เดินมาชี้หน้าด่าทอด้วยคำหยาบคาย เรียกร้องให้จ่ายค่าเสียหายทันที โดยไม่ต้องไปโรงพัก แต่ตนไม่ยอม ยืนยันจะไปเจรจาที่โรงพักเท่านั้น ประกอบกับคนร้ายสังเกตเห็นกล้องติดในรถ จึงยอมล่าถอยไป

ตนเจอเหตุการณ์แบบนี้มา 3 ครั้งแล้ว ในรอบ 1 ปี ครั้งแรกถูกค่าเสียหาย 5,000 บาท แต่ต่อรองเหลือ 2,000 บาท ครั้งที่ 2 ตนไม่ยอมจอด เพราะรู้ว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์ จึงขับรถไปจอดป้อมตำรวจ คนร้ายเลยไม่กล้าตามหาเรื่อง ครั้งล่าสุด เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ นายทองชุ่น สุรวิทย์ กำนันตำบลอีปาด อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ยอมรับว่า ขณะนี้แก๊งตบทรัพย์ กำลังอาละวาดก่อเหตุบนถนนสายกันทรารมย์ - ยางชุมน้อย มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย ในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา จึงเตือนประชาชนให้ระวังระวัง โดยคนร้ายจะเลือกเหยื่อที่ขับรถยนต์สภาพเก่า เนื่องจากส่วนใหญ่จะไม่มีประกันภัยชั้น 1 มีแค่ พ.ร.บ. หรือประกันภัยชั้น 3 เท่านั้น ซึ่งคนร้ายจะบอกว่าเราเป็นผู้กระทำผิดชนรถเขา พร้อมเรียกค่าเสียหาย รายละ 2,000 - 10,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark