ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับบัญชีม้ารับโอน ขบวนการหลอกขายกล่องสุ่ม

ข่าวอาชญากรรม 7 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจไซเบอร์ตามจับผู้ร่วมขบวนการหลอกขายกล่องสุ่ม อ้างโอนเพียง 1,000 บาท ลุ้นรางวัลใหญ่มากมาย พอจับรางวัลก็อ้างว่าผู้เสียหายได้รถยนต์ ต้องโอนเงินค่าดำเนินการ หมดไปกว่า 280,000 บาท สุดท้ายถูกบล็อกการติดต่อ

ตำรวจตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หนือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวกรวรรณ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ได้ที่บริเวณหน้าตลาดสายเนตร แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

ชุดจับกุม ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจไซเบอร์ ผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ ว่ามีคนร้ายสร้างเพจปลอมชื่อ "แม่ตั๊ก กรกนก" อ้างเป็นอินฟลูเอนเซอร์ร้านทองชื่อดัง โพสต์โฆษณาจำหน่ายกล่องสุ่ม โดยให้โอนเงินตั้งแต่หลักพันขึ้นไป เพื่อลุ้นรางวัลต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ เงินสด ไปจนถึงรถยนต์ 

ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินสั่งชื้อกล่องสุ่มในราคา 1,000 บาท ในครั้งแรก ต่อมาคนร้ายหลอกผู้เสียหายว่า เป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลรถยนต์โตโยต้า โดยมีข้อแม้ว่าผู้เสียหายต้องโอนเงินค่าจดทะเบียน และยังอ้างเหตุผลต่าง ๆ เพื่อให้โอนเงินค่าดำเนินการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก ผู้เสียหายจึงโอนเงินไปรวมทั้งสิ้นกว่า 280,000 บาท สุดท้ายโดนบล็อก ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก จึงได้เข้าแจ้งความ

ตำรวจระบุว่า จากการสืบสวนจากบัญชีม้าที่ผู้เสียหายโอนไปให้ผู้ต้องหา พบว่ามีผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้าทั้งหมด 7 คน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ซึ่งต่อมาตำรวจได้ไปจับกุม นางสาวกรวรรณ อายุ 44 ปี โดย นางสาวกรวรรณ ยอมรับว่า ได้รับจ้างเปิดบัญชีม้าไว้ 3 บัญชี โดยผู้ต้องหาซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร ได้ชักชวนว่าจ้างผ่านทางโซเชียล ส่วนที่เหลืออีก 6 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว

จากการตรวจสอบยังพบว่า มีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งหลอกขายกล่องสุ่มรายนี้ไม่ต่ำกว่า 10 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นทีกรุงเทพมหานครและปริมณทล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark