ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวอารมณ์ดี สังผัดเผ็ดปลาดุก เจอตะขอเกี่ยวปลา จ.นนทบุรี

ข่าวสังคม 7 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - สาวอารมณ์ดี ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ร่วมแชร์จากประสบการณ์ตรง สั่งเมนู "แกงเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า" เจอสายเอ็นและเบ็ดตกปลา ยังดีที่ตาไวเห็นก่อนที่จะตักเข้าปาก

"น้องจูน" พนักงานบริษัทเอกชน ย่านอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ที่นำมาโพสต์ไว้ เพื่อแจ้งเตือนอันตรายจากการสั่งอาหารนอกบ้านมาบริโภค ควรต้องดูให้ละเอียดก่อนนำเข้าปาก

เหตุเกิดช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ได้สั่งอาหารผ่านทางเดลิเวอรี ประกอบด้วย แกงเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า ข้าวเปล่า และข้าวปลาแกะ โดยเพื่อนเลือกแกะถุงผัดเผ็ดปลาดุกก่อน แต่ตักแบ่งออกมาจากถุงเพื่อจะเก็บไว้ทานมื้ออื่นอีก หลังจากทานไปได้ 1 คำ และกำลังจะตักคำที่ 2 เข้าปาก ก็ไปเจอกับเส้นเงา ๆ สะท้อนแสง ตอนนั้นคิดในใจว่า น่าจะเป็นเครื่องในปลาหรือเส้นเลือดปลา แต่พอใช้ส้อมเขี่ยดู ชัดเลยว่า มันคือสายเอ็นที่มีตะขอเบ็ดติดมาด้วย จึงให้เพื่อนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และโทรไปแจ้งทางร้านฯ ซึ่งปลายสายก็ตกใจ ยืนยันว่า ให้แม่ครัวล้างทำความสะอาดอย่างดีแล้ว หากลูกค้าไม่สบายใจ ทางร้านฯ จะทำให้ใหม่ แต่เจ้าตัวยังกลัวอยู่ จึงขอเปลี่ยนเป็นเงินคืน เฉพาะเมนูนี้เท่านั้น เหตุที่นำมาโพสต์ ไม่ใช่ว่ายังติดใจ เพราะทั้ง 2 ฝ่ายจบกันด้วยดี แต่ต้องการเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่ชอบสั่งอาหารนอกบ้านมาบริโภค ควรตรวจสอบให้ละเอียด ยอมรับว่า หลังเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเอง ทำให้วิตกจริต ไม่กล้าสั่งเมนูที่มีปลามาบริโภคได้ระยะหนึ่งแล้ว แถมยังพูดติดตลกว่า ดีที่ทำบุญมาเยอะ

"น้องจูน" คาดว่า ปลาน่าจะกินเหยื่อเข้าไปลึกจนคนตกปลาไม่สามารถนำตะขอเบ็ดออกมาได้ จึงใช้วิธีตัดสายเอ็นแทน แต่ที่สงสัย คือ ขั้นตอนการล้างทำความสะอาดและการหั่นปลา ทำไมถึงมองไม่เห็น เพราะตะขอเบ็ดมีขนาดค่อนข้างใหญ่ หากเผลอกลืนเข้าปากไป มันจะเป็นอันตรายได้ เพราะไม่รู้ว่า ตะขอเบ็ดจะไปเกี่ยวอวัยวะภายในส่วนไหน และที่แน่ ๆ แนวทางการรักษาคือต้องผ่าตัดเอาออกเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark