ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ความจริงปรากฏ จบดรามา ตร.ค้นตัวนักดับเพลิง เพราะทรัพย์สินหาย ที่เเท้ฝีมือเเม่บ้าน


"นักดับเพลิง" ผู้บริสุทธิ์ ปมดรามาถูกตร.ค้นตัวหลังเข้าดับไฟ เพราะทรัพย์สินหาย ความจริงปรากฏ ที่เเท้เป็นฝีมือเเม่บ้าน ก่อเหตุเผาสร้างสถานการณ์ ทำลายหลักฐาน

กรณี เจ้าหน้าที่นักดับเพลิง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Ittipon Kongsaby โพสต์รูปภาพ ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นตัว เพราะทรัพย์สินในบ้านหลังที่เข้าไปดับไปสูญหาย พร้อมบรรยายด้วยความรู้สึกน้อยใจว่า

เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอนี่ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะพวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสียมีแต่เสียกับเสียอาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่ในบ้านเรากลับเป็นความวาดระแวงเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ฉวยโอกาสพวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะแต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้บ้านก็ไม่ใช่บ้านเราคนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเราสิ่งที่ทำมันสิ่งที่เราทำเราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลยมันคิดไม่ได้จริงๆแค่ออกมาคำขอบคุณสักคำน้ำเย็นๆสักขวดเราก็ขอบคุณมากและจากไปอย่างสุขใจอย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย เพิ่มเติม ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไรผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ จนท.ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนท.ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของจนท. ทุกคนเข้าใจแต่แค่มันรู้สึกลึกๆว่ามันรู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง

ต่อมา ความจริงปรากฏ เมื่อ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกชี้เเจงว่า ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่างๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมากหลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้านซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุและเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน
  
ดังนั้น เพื่อความโปรงใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาหากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล FB : Ittipon Kongsaby / สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark