ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา อาสาสมัครดับเพลิงถูกตรวจค้น เจ้าของบ้านไม่สบายใจ กลัวของถูกขโมย

ข่าวสังคม 7 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลายเป็นประเด็นดรามาในโซเชียลมีเดีย นักดับเพลิงถูกตำรวจค้นตัว หลังออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพิ่งเข้าไปปฏิบัติภารกิจดับเพลิงให้

1 ในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน โพสต์รูปภาพ และเรื่องราวเล่าเหตุการณ์ที่นักดับเพลิงทุกคน คือตัวเขา และเพื่อน ๆ เจอมา หลังจากได้เข้าปฏิบัติภารกิจดับเพลิง จนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ 

แต่ตอนที่กำลังเดินออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ ตำรวจเข้ามาขอค้นตัวโดยให้เหตุผลว่า เจ้าของบ้านไม่สบายใจ กลัวว่าทรัพย์สินของมีค่าจะถูกขโมย ซึ่งนักดับเพลิงเจ้าของโพสต์ และทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนก็ให้ความร่วมมือ หลังจากที่ให้ตำรวจตรวจค้นแล้ว ก็พบว่าไม่มีใครหยิบจับอะไรออกมาเลย

นักดับเพลิงรายนี้ตัดพ้อว่า รู้สึกน้อยใจ งานที่ทำด้วยใจอาสา ใจรัก และไม่เคยคิดเรื่องเงินเลย แค่ได้รับคำขอบคุณกับน้ำเย็นสักขวด แค่นี้ก็ดีใจแล้ว ขอร้องไม่อยากให้เกิดภาพถูกตรวจค้นตัวนักดับเพลิงแบบนี้เลย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกมายอมรับว่า เป็นผู้สั่งการให้ตรวจค้นนักดับเพลิงเองในทุก ๆ เคส เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าของบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุบ้าง จึงให้ประสานตำรวจสน.ท้องที่ ขอให้ตรวจค้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อป้องกันปัญหาการกล่าวหากันว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขโมยทรัพย์สิน เพราะเคยมีเคสที่เกิดปัญหาการกล่าวหากันก่อนหน้านี้ แล้วมีหลายหน่วยเข้าไป แยกไม่ออก ในที่เกิดเหตุ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังอะพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ บริเวณซอยลาดพร้าว 109 แยก 5 ที่เกิดเหตุ ไฟไหม้ห้องพักในอะพาร์ตเมนต์ชั้นล่าง ไปเจอกับแม่บ้านของอะพาร์ตเมนต์ แม่บ้านยืนยันว่าทางอะพาร์ตเมนต์ ไม่ได้ประสานให้ตำรวจตรวจค้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแต่อย่างใด และมีการเชื่อมโยงประเด็นดรามาว่ามีการขโมยของเกิดขึ้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เหตุลักขโมยไม่ได้เกิดขึ้นในระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เลย แม่บ้าน หรือใคร ไม่ได้ขโมยของระหว่างเกิดเหตุ อย่างที่พูดคุยกันในโซเชียลมีเดีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark