ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก ดินไหล ถนนขาด จ.น่าน

ข่าวภาคค่ำ - ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทางภาคเหนือ ทำให้น้ำป่าไหลหลาก และดินไหลในหลายจังหวัด สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ถนนหลายสายรถผ่านสัญจรไม่ได้ โรงเรียนบางแห่งต้องประกาศปิดเรียน

ฝนตกหนัก ดินไหล ถนนขาด จ.น่าน
โดยที่จังหวัดน่าน ฝนที่ตกหนักติดต่อกันนานนับสัปดาห์ ทำให้น้ำป่าบนยอดเขาไหลหลากลงมา และกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านงิ้วและบ้านสบกอน ตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง พังเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ ยังมีดินไหลปิดทับถนนหลายสาย โดยเฉพาะที่จะมุ่งหน้าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอบ่อเกลือ ทำให้รถผ่านสัญจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงบ่อเกลือ ได้นำสะพานเบลีย์มาติดตั้งให้รถวิ่งผ่านได้ชั่วคราว ส่วนเส้นทางที่ได้รับความเสียหายคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการซ่อมประมาณ 3-5 วัน

ดินไหลปิดถนน ประกาศปิดโรงเรียน จ.ตาก
เช่นเดียวกับที่จังหวัดตาก ถนนสายแม่สอด-แม่สะเรียง ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 149 ระหว่างบ้านแม่ตะวอ กับบ้านแม่จวาง อำเภอท่าสองยาง ทรุดตัวความลึกกว่า 1 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร

นอกจากนี้ ดินบริเวณไหล่ทางข้างภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว ก็ทรุดตัวลงมา และผิวถนนก็เสียหายด้วย เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะที่ ครู นักเรียน โรงเรียนบ้านแม่จวาง รวมทั้งชาวบ้านกว่า 400 คน ไม่สามารถใช้ถนนได้ ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ต้องสั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน

เร่งเคลียร์ก้อนหินน้ำหนัก 50 ตัน ขวางถนน จ.แม่ฮ่องสอน 
ส่วนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก้อนหินขนาดใหญ่ และแต่ละก้อนน้ำหนักไม่น้อยกว่า 50 ตัน ไหลลงมาจากภูเขาปิดทับบนถนน ระหว่างบ้านอุมโล๊ะ-บ้านสบโขง ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทแม่สะเรียง ต้องใช้เครื่องจักรกล และรถแบ็กโฮเข้าไปเคลียร์พื้นที่

คาดว่าจะสามารถดันก้อนหินออกจากพื้นผิวการจราจร และเปิดเส้นทางการจราจรให้รถวิ่งผ่านสัญจรได้ตามปกติภายในวันพรุ่งนี้ แต่ยังเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง เพราะยังมีความเสี่ยงที่จะมีดิน และก้อนหินขนาดใหญ่ไหลลงมาากภูเขาอีก เพราะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

ปิดแหล่งท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.พิษณุโลก
ขณะที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดพิษณุโลก ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว จุดบริการนักท่องเที่ยวที่ 3 ลานสน เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เนื่องจากฝนตกหนัก ลมกระโซกแรง และดินไหลตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางเข้าไปในพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark