ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจหนุ่มเผลอหลับบนรถเมล์ ยืนยันไม่ใช่คอนเทนต์

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีหนุ่มคนหนึ่ง อัดคลิปตัวเองถูกขังบนรถเมล์ เพราะเผลอหลับลึก พยายามบีบแตรเรียกคนช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน หลังคลิปถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตบางส่วนมองว่าทำคอนเทนต์หรือเปล่า ล่าสุด หนุ่มรายนี้ยืนยันว่าติดอยู่บนรถจริง ไม่ได้ทำคอนเทนต์แน่นอน

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะตัวเองติดอยู่บนรถเมล์ ซึ่งจอดอยู่ภายในอู่แห่งหนึ่ง พร้อมเล่าว่า นั่งอยู่เบาะหลังสุดของรถเมล์แล้วเผลอหลับลึก เพราะกินยานอนหลับไป 20 เม็ด ตื่นมาอีกก็ติดอยู่บนรถแล้ว ไม่มีพนักงานมาปลุกเลย พยายามหาปุ่มเปิดประตูรถก็ไม่เจอ บีบแตรเรียกก็ไม่มีใครได้ยิน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่ครั้งนั้นมีคนผ่านมาเห็นและเปิดประตูให้ สุดท้ายเลยตัดสินใจเปิดปุ่มประตูฉุกเฉินจึงออกจากรถมาได้

หลังคลิปถูกเผยแพร่ มีคนบางส่วนเข้ามาสอบถามว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และมีเหตุผลอะไรที่พนักงานจะไม่ปลุกผู้โดยสาร

ล่าสุด นายฟิล์ม ผู้โพสต์เปิดใจเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม กำลังนั่งรถกลับบ้านหลังเลิกงานตอนประมาณ 22.00 น. ซึ่งตนจะนั่งเบาะหลังสุดเป็นประจำ แต่วันนั้นเผลอหลับลึกมาก จากอาการอ่อนเพลีย บวกกับฤทธิ์ยานอนหลับใช้รักษาโรคซึมเศร้าที่กินไปวันก่อน 20 เม็ด กว่าจะรู้สึกตัวตื่น ก็ตอนเพื่อนโทรตามหา ถึงรู้ว่าตัวเองติดอยู่บนรถเมล์ จึงรีบเปิดแฟลชโทรศัพท์ส่องออกไปนอกรถ เพื่อหาคนช่วย เพราะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว เมื่อ 7 - 8 เดือนก่อน ครั้งนั้นพอเปิดแฟลชก็มีคนเห็นเปิดประตูให้ แต่ครั้งนี้ รถจอดอยู่ลึกมาก ไม่มีคนผ่านมา จึงพยายามบีบแตรหลายครั้ง ก็ไม่มีคนได้ยิน

สุดท้ายตัดสินใจเปิดประตูฉุกเฉิน โดยอ่านจากคู่มือ จึงออกจากรถมาได้

ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะไม่มีทางเป็นไปได้ที่พนักงานจะไม่ปลุกผู้โดยสาร หรือเช็กความเรียบร้อยก่อนเก็บรถ นายฟิล์ม ยืนยันว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่คอนเทนต์แน่นอน ตนลงคลิปนี้ไม่ได้ต้องการทำให้ใครเดือดร้อน เนื่องจากตนต้องนั่งรถเมล์สายนี้กลับบ้านทุกวัน

ช่าง ยันตรวจเช็กรถเมล์ทุกคันก่อนเก็บรถ
ด้าน นายดนัย ดวงดี อายุ 27 ปี ช่างดูแลรถประจำรถเมล์สาย 147 บอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีผู้โดยสารติดบนรถ เพราะมาตรการ การตรวจรถตั้งแต่รถเข้ามาจอดที่อู่ โดยกระเป๋ารถเมล์จะเปิดไฟภายในรถให้ทีมช่างขึ้นตรวจสอบก่อนนำรถเข้าจอดชาร์จไฟ ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกวันกับรถทุกคัน และช่างกะสุดท้ายจะเลิกงาน 02.00 - 03.00 น.

ขณะนี้ ผู้จัดการได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์แล้ว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากมีเจตนาทำให้เสียชื่อเสียงจะแจ้งความดำเนินคดี

ขอบคุณภาพจาก TikTok @holy_order

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark