ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถกระบะพาผู้ป่วยเลี้ยวเข้า รพ. ถูกชนเสียชีวิต จ.ปราจีนบุรี

ข่าวภูมิภาค 8 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - คนขับรถกระบะ เลี้ยวข้ามเลนพาญาติที่ป่วยเป็นโรคลมชักเข้าโรงพยาบาลประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ถูกรถกระบะที่ขับมาทางตรงและรีบไปดูพ่อที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเจ้าพระอภัยภูเบศร พุ่งชน มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน

อุบัติเหตุเกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ บริเวณจุดกลับรถและจุดเลี้ยวเข้าโรงพยาบาลประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี เป็นรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์-เทา ที่กำลังข้ามเลนเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล ถูกชนบริเวณท้ายกระบะฝั่งซ้าย ตัวรถกระเด็นออกไหล่ทาง มีผู้โดยสารที่มากับท้ายกระบะ เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 3 คน ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถกระบะ 4 ประตู สีน้ำเงิน ที่ขับมาทางตรงและพุ่งชนจนหน้ารถได้รับความเสียหาย ทั้ง 2 คัน คนขับปลอดภัย

นายสุวรรณ อายุ 54 ปี คนขับรถกระบะที่จะข้ามเลนเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล ให้การว่ากำลังรีบพาหญิง อายุ 59 ปี ที่ป่วยเป็นโรคลมชักและหมดสติ โดยญาติทั้ง 3 คน นำขึ้นไปนอนที่ท้ายกระบะ ตลอดเส้นทางกว่า 10 กิโลเมตรจากบ้านมาที่โรงพยาบาล เปิดไฟขอทางมาตลอด จนมาถึงทางเลี้ยว ลูกชายตะโกนขอทางแล้ว แต่นายมานะ คนขับรถกระบะที่มาทางตรง ยืนยันว่าถูกตัดหน้าในระยะกระชั้นชิดและเหยียบเบรกแล้ว แต่คุมรถไม่อยู่ ยอมรับว่าตัวเองก็ขับมาเร็ว เพราะจะรีบไปดูพ่อที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเช่นกัน

สำหรับผู้เสียชีวิตก็คือ ผู้ป่วยที่หมดสติอยู่ท้ายกระบะ ถูกชนกระเด็นออกมาพร้อมกับญาติอีก 3 คน โดย 2 ใน 3 คน อาการสาหัส ชีพจรหยุดเต้น แต่ได้ทำ CPR ยื้อชีวิตกลับมาได้ ก่อนรีบพาตัวทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.ประจันตาม ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน แต่ยังไม่แจ้งข้อหา เพราะเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างรีบจากเหตุจำเป็น จึงให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไปดูคนเจ็บที่โรงพยาบาลก่อน โดยจะขอภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาลมาตรวจสอบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark