ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้มทั้งยืน เพลิงไหม้ห้องพักในคอนโดมิเนียม จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 8 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เจ้าของห้องพักในคอนโดมิเนียม ที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นลมล้มทั้งยืน หลังขึ้นไปเห็นสภาพห้องพักของตัวเองถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งห้อง ขณะที่ผู้พักอาศัยร่วมหลายคนติดอยู่ชั้นบน เกือบสำลักควันเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม สูง 6 ชั้น ภายในซอยศรีด่าน 22 หมู่ 26 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเกิดเหตุราว ๆ 21.00 น. เกิดกลุ่มควันสีดำออกมาจากห้องพักชั้น 2 และเริ่มมีเปลวเพลิงพวยพุ่งออกมาจากระเบียง เจ้าหน้าที่ดูแลคอนโดมิเนียม พยายามนำถังเคมีเข้าไปดับเพลิงภายในห้องแล้ว แต่ควบคุมไม่ได้ จึงประสานไปที่เทศบาลเมืองบางแก้ว ขอรถน้ำเข้าสกัด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมให้ดับสนิทลงได้

หลังเกิดเหตุ ได้เข้าไปสำรวจความเสียหาย และได้ยินเสียงผู้เช่าพักอาศัยร่วมหลายคนที่ตดอยู่บนชั้น 3 และชั้น 5 ตะโกนขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีอาการสำลักควันไฟ จึงทยอยนำตัวลงมาด้านล่าง ทุกคนปลอดภัย แต่ยังคงอยู่ในอาการตกใจ

เจ้าของห้องชื่อนายปิยะพงษ์ อายุ 41 ปี ขณะเกิดเหตุ ไม่ได้อยู่บนห้อง แต่ไปนั่งเล่นอยู่ที่บ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับคอนโดมิเนียม หลังจากที่ขึ้นไปดูสภาพความเสียหายภายในห้อง ก็พูดอะไรไม่ออก ทำอะไรไม่ถูก เป็นลมล้มทั้งยืน จนเจ้าหน้าที่ต้องประคองกันลงมาและพาตัวส่งโรงพยาบาล

ตำรวจ สภ.บางแก้ว ยังไม่สรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ว่า เป็นความประมาทหรือไฟฟ้าลัดวงจรเอง วันนี้ (8 ส.ค.) จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark