ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ท่อน้ำสระว่ายน้ำดูดเด็ก จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 8 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เด็กหญิงชาวจีน ลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ แต่แขนไปติดท่อระบบน้ำวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือเด็กหญิงชาวจีนได้อย่างปลอดภัย

เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดชลบุรี กำลังให้การช่วยเหลือเด็กหญิงชาวจีนคนหนึ่ง อายุ 6 ขวบ ภายในสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือเด็กหญิงชาวจีน โดยการนำแขนออกมาจากท่อระบบน้ำวน ท่ามกลางความโล่งใจของผู้ปกครอง 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับแจ้งมีเด็กชาวต่างชาติ แขนไปติดอยู่ในท่อระบบน้ำวนของสระว่ายน้ำ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยพบว่า เป็นเด็กหญิงชาวจีน ซึ่งแขนข้างซ้ายเข้าไปติดที่ท่อระบบน้ำวน โดยมีพ่อพยายามช่วยลูกสาว ด้วยความเป็นห่วง จึงต้องตรวจสอบการทำงานท่อระบบน้ำวน ก่อนจะนำอุปกรณ์พลาสติกมาพันแขนเด็กหญิงชาวจีนไว้ เนื่องจากต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะ ทำการทุบสระน้ำ บริเวณรอบ ๆ ที่แขนซ้ายเข้าไปติด ก่อนจะนำแขนออกมาได้ แต่มือยังติดกับท่อน้ำพลาสติกอยู่ ทำให้ต้องใช้อุปกรณ์ทำการตัดท่อน้ำพลาสติก และนำมือของเด็กหญิงชาวจีน ออกมาอย่างปลอดภัย จากนั้นได้ทำการปฐมพยาบาล และนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark