ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ว่อนโซเชียล สามเณรทำท่าคล้ายลองสวมเสื้อชั้นในผู้หญิง จ.ขอนแก่น

ข่าวภูมิภาค 8 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ว่อนโซเชียลภาพสามเณร ทำท่าคล้ายลองสวมเสื้อชั้นในผู้หญิง แถมทางเพจที่นำเรื่องนี้มาโพสต์ยังระบุข้อมูลอีกด้วยว่า สามเณรรูปนี้ มีพฤติกรรมขายบริการให้พระภิกษุในวัดที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อต้องการเก็บแต้มผลงาน

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่โดยทางเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว 2" โดยนำภาพชายศีรษะโล้น ผิวขาว ลักษณะการแต่งกายคล้ายสามเณรยังไงยังนั้น โดยนั่งถลกสบงขึ้นสูง ส่วนท่อนบนเปลือยเปล่าไม่สวมอังสะ และคุณผู้ชมสังเกตในมือของสามเณรรูปดังกล่าว ถือเสื้อชั้นในผู้หญิง สีดำ แนบไว้ที่หน้าอก ท่าทางคล้ายกับว่าจะลองสวมเข้าเต้านมได้ไหม เพื่อโชว์ให้เพื่อนสามเณร 2 รูปที่นั่งอยู่ด้วยกันดู โดยทางเพจยังแฉอีกว่า "แต่งหญิง ออกรับงาน ล่าผู้ชาย กวาดเรียบซัดบวบ กับพระเณร ยกวัด พฤติกรรมที่เจ้าอาวาสวัดดังต่างรู้ แต่ยังกลับนิ่งเฉย ทั้งที่ชาวบ้านร้องเรียน แม้กระทั่งพระเณรในวัด ก็สงสัยเหตุใดถึงไม่จัดการ พร้อมชี้พิกัดสถานที่พระอารามหลวงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดแห่งหนึ่งตามที่ทางเพจระบุไว้ว่าอยู่ในตัวเมืองขอนแก่น ได้พบกับ พระครูสุธีกิตติวรญาณ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแห่งหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ชายศีรษะโล้น ผิวขาวตามที่มีการแชร์ภาพกันนั้นเป็นสามเณรจริง โดยบวชเรียนอยู่ชั้น ม.5 แต่ช่วงก่อนถึงวันเข้าพรรษา โรงเรียนปิดปล่อยให้สามเณรทั้งหมดตั้งแต่ชั้น ม.1 ถึง ม.6 จำนวน 140 รูป กลับบ้านไปพักช่วงวันหยุด กระทั่งเปิดเรียนหลังวันเข้าพรรษา สามเณรทุกคนกลับมารายงานตัวเข้าเรียนตามปกติ ยกเว้น สามเณร ที่ปรากฏในภาพได้หายไป ไม่กลับมาเรียน จนมาปรากฏภาพว่อนโซเชียลโดยทางโรงเรียนพยายามติดต่อไปหา แต่ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ใด

ส่วนประเด็นที่ถูกพาดพิงทั้งเรื่องการแต่งกายและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทางวัดได้ตรวจสอบแล้วโดยรูปภาพที่สามเณรถือชุดชั้นในผู้หญิงแนบหน้าอก ไม่ได้เกิดขึ้นในกุฎิภายในวัดที่นี่ คาดว่าน่าจะเกิดช่วงที่สามเณรเดินทางไปหาเพื่อนที่วัดต่างจังหวัด อาจเล่นหยอกล้อกันด้วยความคึกคะนอง และได้บันทึกภาพส่งต่อกันในกลุ่มก่อนถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ส่วนเรื่องขายบริการ หรือ มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพระ-สามเณรภายในวัด ก็ตรวจสอบแล้วด้วยเช่นกัน โดยระหว่างที่สามเณรรูปนี้มาเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดแห่งนี้ ไม่เคยปรากฏพฤติกรรมดังกล่าวให้เห็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark