ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ใจไม่ดี! สาวโพสต์คลิป ควันปริศนาลอยฟุ้งเต็มเครื่องบิน ผู้รู้มาเฉลย ต้นตอจากความชื้น


ใจไม่ดี! สาวโพสต์คลิป ควันปริศนาลอยฟุ้งเต็มเครื่องบิน ผู้รู้มาเฉลย ต้นตอจากความชื้น

หลายคนที่เดินทางด้วยเครื่องบิน อาจจะเคยเจอเหตุการณ์ที่มีควันสีขาวลอยฟุ้งเต็มทั่วบริเวณห้องโดยสาร แล้วเกิดความสงสัยว่ามันคือควันอะไร? หรือเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอะไรเกี่ยวกับเครื่องบินหรือไม่

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.66 ที่ผ่านมา มีสมาชิก Tiktok : @nuchjarinnj ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น พร้อมข้อความระบุว่า "ควันอะไรใครรู้บ้าง" โดยในคลิปที่ถ่ายมาสั้นๆ จะเห็นว่ามีควันสีขาวลอยฟุ้ง คล้ายหมอกปกคลุมหนาแน่นทั่วห้องโดยสาร แต่ก็ไม่ได้มีผู้โดยสารท่านไหนตื่นตกใจแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าหลายคนอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่าไม่ได้มีอะไรน่ากังวล ซึ่งเจ้าของคลิประบุแคปชั่นด้วยว่า "เที่ยวบินตอนไปสิงคโปร์ ควันเยอะมาก ทุกทีเจอมีควันบ้างเล็กน้อย มันคือควันอะไรน้อ แต่ก็สวยดีไปอีกแบบ"

ทั้งนี้หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกเคยเจอเหมือนกัน และก็ไม่รู้ว่ามันคือควันอะไร สงสัยมานาน ล่าสุดก็มีผู้รู้เข้ามาไขข้อสงสัย โดยระบุว่า “มันคือไอน้ำธรรมดา ที่เกิดจากการควบแน่นระหว่างอากาศอุ่นกับชื้นที่ห้องโดยสารกับอากาศ ที่มาจากระบบแอร์ของเครื่องบินที่เย็นและแห้ง ซึ่งทำให้อากาศนั้นอุ้มความชื้นได้น้อยลงและกลั่นตัวเป็นไอน้ำในที่สุด” ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่กรมท่าอากาศยานเคยอธิบายไว้เช่นเดียวกัน

@nuchjarinnj เที่ยวบินตอนไปสิงคโปร์ ควันเยอะมาก ทุกทีเจอมีควันบ้างเล็กน้อย มันคือควันอะไรน้อ แต่ก็สวยดีไปอีกแบบ😁#สายฝอแฟนฝรั่ง #ขึ้นเครื่องบิน ♬ เสียงต้นฉบับ - Nuchjarin Shops


BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพ Tiktok : @nuchjarinnj

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark