ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : สั่งฟันปลอมได้ของไม่ตรงปก จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน เป็นวันที่หลายร้าน หลายแอป ที่ขายของออนไลน์ต่างจัดโปร 8 เดือน 8 ลดแหลกแจกแถมกันเต็มที่ วันนี้มีอะไร เลยเอาเรื่องการซื้อของออนไลน์มาเตือนภัย เมื่อคุณลุงรายนี้สั่งฟันปลอมมาใช้เห็นเป็นโปร 1 แถม 1 แต่สุดท้ายได้ของไม่ตรงปก

ไม่รู้ว่าเห็นคลิปแล้วจะขำ หรือ เห็นใจดี เพราะเป็นคลิปที่เกิดขึ้นกับพ่อของตัวเองที่สั่งฟันปลอมราคา 650 บาท 1 แถม 1 ผ่านจากอินเทอร์เน็ต โดยคลิปที่เห็น ลูกชายนำมาโพสต์ผ่าน TikTok เป็นคลิปที่พ่อกำลังใส่ฟันปลอมให้ดู แต่ปรากฎว่า มันไม่สามารถใช้งานได้จริง เพราะใส่เข้ากับฟันในปากไม่ได้ แถมยังมีสียังขาวเกินจนไม่เหมือนสีฟันของมนุษย์ จนคลิปมียอดวิวกว่า 1,500,000 ครั้ง มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี พบกับชายในคลิปก็คือ นายพิสัย อายุ 70 ปี เป็นรองนายกเทศบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งได้นำฟันปลอมที่สั่งซื้อจากอินเทอร์เน็ตมาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู 

ตรวจสอบพบว่า ฟันปลอมดังกล่าวเป็นแค่พลาสติกยางสีขาวเท่านั้น จากนั้น นายพิสัย ได้ทดลองสวมฟันปลอมให้ดู ปรากฏว่า มีสีขาวมากเกินเบอร์ และไม่สามารถใช้เคี้ยวอาหารได้เลย เพราะแค่ใส่เข้าไป พอขยับปากก็หลุดออกมาจากฟันจริงแล้ว

นายพิสัย บอกว่า สั่งฟันปลอมมาในราคา 650 บาท ซื้อ 1 แถม 1 เนื่องจากฟันหลอตรงด้านหน้าและฟันกราม พอไปดูโฆษณาจากในยูทูป เขาโฆษณาว่า มีการรับรองจากทันตแพทย์ชั้นนำ ทำให้ตนสนใจจึงสั่งซื้อ

ลูกก็ห้าม เพราะกลัวว่าเขาจะหลอก แต่ตนอยากลอง จึงสั่งมา 650 บาท พอสั่งไป 3 วัน เขาก็ส่งมาให้ ผลปรากฏว่า ใช้ไม่ได้ เพราะมันเป็นแค่พลาสติกนิ่ม ๆ ใส แล้วก็ไม่ได้เข้าล็อกฟัน กัดอะไรก็ไม่ได้

เรื่องนี้ต้องการฝากเตือนภัยว่า คนที่สั่งซื้อของผ่านทางออนไลน์ ต้องเช็คตรวจสอบร้านค้าที่นำมาขายให้ดี หรือ เช็คเครดิตจากในคอมเมนต์คนที่เคยซื้อ ไม่เช่นนั้นจะได้ของไม่ตรงปก อย่างกรณีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark