ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนยังตกหนัก ถ.บ่อเกลือ-สะปันถูกตัดขาด นักท่องเที่ยวติดค้าง จ.น่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนยังตกหนักในหลายพื้นที่ของภาคเหนือและภาคอีสาน ทำให้ถนนทางไปบ่อเกลือ-สะปัน จังหวัดน่าน ถูกตัดขาด นักท่องเที่ยวติดค้าง ออกมาไม่ได้ ด้านชาวบ้านพากันอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม

ฝนยังตกหนัก ถ.บ่อเกลือ-สะปันถูกตัดขาด นักท่องเที่ยวติดค้าง จ.น่าน
ที่จังหวัดน่าน ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในอำเภอปัว และอำเภอบ่อเกลือ มีปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมง ทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว เกิดการพังทลาย จนถนนทรุดตัวหลายจุด

โดยเส้นทางผ่านพื้นที่บ้านห้วยโป่ง ทางไปสะปัน ถนนขาด ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ หมวดทางหลวงบ่อเกลือได้ประสานศูนย์สร้างสะพานพิจิตร นำสะพานเบลีย์ มาติดตั้ง คาดว่า จะใช้เวลาติดตั้งประมาณ 1-2 วัน จึงจะเปิดใช้เส้นทางสัญจรได้ 

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ พบนักท่องเที่ยวบางส่วนติดค้าง ไม่สามารถเดินทางกลับออกมาได้ จึงประสานหาที่พักให้ชั่วคราว และอพยพชาวบ้านห้วยโป่ง หมู่ 15 ตำบลบ่อเกลือใต้ 14 ครอบครัว ที่เสี่ยงภัยดินถล่ม ไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย ให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะบ้านเรือนที่มีความเสี่ยงดินโคลนถล่ม

ดินสไลด์ ปิดทาง ติดอยู่บนดอย 9 วัน 9 คืน จ.ตาก
ที่แนวชายแดน จังหวัดตาก มีฝนตกหนักต่อเนื่องมานานกว่า 2 สัปดาห์ ทำให้ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางต่อเนื่องหลายจุด และมีรายงานว่า มีคณะสะพานบุญ หรือ "กองทุนนักบุญแห่งขุนเขา" ติดค้างอยู่บนเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มา 9 วันแล้ว ล่าสุดได้ประสานผู้สื่อข่าวให้ช่วยติดต่อกู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือ

เฝ้าระวังระดับน้ำโขงพุ่งพรวดวันเดียวขึ้น 1.20 เมตร จ.หนองคาย
สถานการณ์ระดับน้ำ ในแม่น้ำโขง ที่จังหวัดหนองคาย วัดได้ 8.35 เมตร เพิ่มขึ้นจากวานนี้ ถึง 1.20 เมตร และจะสูงขึ้นอีก 50 เซนติเมตร หลังมวลน้ำจาก อำเภอเชียงคาน ไหลมาถึงจังหวัดหนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์แม่น้ำโขงในช่วงวันที่ 8-11 สิงหาคมนี้

ห้วยหินลาด น้ำไหลผ่านหิน เผยความสวยงาม จ.ยโสธร
ที่จังหวัดยโสธร ฝนที่ตกลงมา กลับส่งผลดีกับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อย่าง ห้วยหินลาด ซึ่งเป็นลานหินกว้าง อยู่ในลำเซบาย มีน้ำไหลผ่านลานหินสวยงาม ชาวบ้านอยากให้ภาครัฐส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปให้มากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark