ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ม็อบแท็กซี่ เดือด ถอดเสื้อแดงคืน ลั่นเลิกเชียร์ เพื่อไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน กลุ่มแท็กซี่ รวมพลบุกพรรคเพื่อไทย พร้อมถอดเสื้อแดงใส่พานคืน และเผาบัตรครอบครัวเพื่อไทย เพราะรับไม่ได้ทรยศประชาชนหันไปจับมือพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล

ม็อบแท็กซี่ เดือด ถอดเสื้อแดงคืน ลั่นเลิกเชียร์ เพื่อไทย
กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม ได้จุดไฟเผาบัตรครอบครัวเพื่อไทย พร้อมถอดเสื้อแดงที่มีโลโกของพรรคเพื่อไทยใส่พานคืนให้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อขอยุติการเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้งมอบดอกไม้จันทน์ให้กับพรรคเพื่อไทยเพื่อเป็นการไว้อาลัย เพราะพรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์คำพูด ประกาศจับมือกับพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ทั้งที่เคยบอกว่า จะไม่ร่วมกับพรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลเผด็จการ
 
โดย นายวรพล แกมขุนทด แกนนำกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม เป็นตัวแทนกลุ่มอ่านแถลงการณ์ว่า ขอแสดงจุดยืนกลุ่มฯ ไม่ขอสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป หากพรรคเพื่อไทยยังมีความคิดจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่เคยร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคทหาร 2 ลุง ที่ทำการรัฐประหารจากนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย แต่วันนี้ พรรคเพื่อไทย ลืมเรื่องในอดีตและลืมคำสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ กลับไปร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเผด็จการ เพื่อหวังจะเป็นรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปต่อไป

พวกเราเสียใจ และเจ็บปวด รู้สึกว่าที่สู้กันมามันสูญเปล่า ช่วงหาเสียงเราถล่มพรรคภูมิใจไทยแทบเป็นแทบตาย แล้วทำไมต้องไปร่วมมือกัน เราไม่ได้มาคัดค้านเพื่อไทย แต่มาแสดงจุดยืนว่า เราไม่เอาพรรคเพื่อไทยแล้ว

ครอบครัววีรชนปี 53 ให้กำลังใจ เพื่อไทย ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ
ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ มีครอบครัววีรชนปี 2553 รวม 12 ครอบครัว นำโดย นายสมใจ เข็มทอง และ นางอุบลวดี จันทร ได้ยื่นหนังสือเปิดผนึก และช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย พร้อมส่งเสียงตะโกนเชียร์ให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลต่อไป โดยมี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และทีมงานรับหนังสือและช่อดอกไม้แทน

พร้อมระบุว่า การที่ญาติวีรชน เมษายน-พฤษภาคม 53 มาในวันนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ไม่ว่าจะร่วมกับพรรคใดก็ตาม แต่ไม่สนับสนุนให้ไปจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พรรคประชาธิปัตย์ เพราะรับไม่ได้ ถ้าเอาพรรคที่มีส่วนร่วมในการสลายการชุมชุมมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ถ้าจะรวมก็ขอให้พรรค 2 ลุง และ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวเลือกสุดท้าย และถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล อยากให้พรรคเพื่อไทยคิดถึงปากท้องประชาชนก่อน และแก้ไขกฎหมายที่ยังเป็นอุปสรรคโดยคิดถึงส่วนรวมเป็นหลัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark