ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ปกครองร้องย้ายครูอ้อม เหตุลงโทษโหดนักเรียน 14 คน จ.ชัยนาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณผู้ชมยังจำครูอ้อม ที่เคยออกมาแฉเรื่องอาหารกลางวันด้อยคุณภาพ จนถูกปาถุงเลือดข่มขู่หน้าห้องทำงาน เมื่อปี 2562 ล่าสุดครูอ้อมได้ยื่นขอย้ายกลับไปบ้านเกิด และหยุดสอนชั่วคราว หลังเกิดความเครียด รู้สึกผิดที่ลงโทษนักเรียน 14 คนอย่างรุนแรง เหตุเก็บเงินได้แล้วไม่ยอมคืน

กรณีกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนวัดวงเดือน ตำบลสามง่ามท่าโบสถ์ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ร้องเรียนพฤติกรรมของ นางสาวอ้อมอารีย์ หรือ ครูอ้อม หลังเฆี่ยนตีดุด่านักเรียน 14 คนด้วยถ้อยคำหยาบคาย สาเหตุมาจากครูอ้อมทำเงินหล่นหาย  9,000 บาท แล้วมีนักเรียนคนหนึ่งเก็บได้ แต่ไม่ส่งคืน นำไปทำบุญและซื้อขนมแจกเพื่อน ๆ รวมทั้งยังพานักเรียนไปโรงพักโดยไม่แจ้งผู้ปกครอง แถมครูยังพูดข่มขู่ผู้ปกครอง ถ้าไม่นำมาเงินคืนจะแจ้งความ จากเหตุการณ์นี้ สร้างความไม่พอใจให้ผู้ปกครองอย่างมาก และมีกระแสข่าวว่านักเรียนหวาดกลัวครูอ้อม ไม่กล้ามาโรงเรียน ขอลาออกถึง 40 คน

เมื่อวานนี้ ทีมข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนวัดวงเดือน แต่ไม่พบตัวครูอ้อม เบื้องต้นนายสมพร ม่วงพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองอ้ายสาม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือน เปิดเผยว่า ครูอ้อมขอลาป่วย เพราะเครียดหลังจากมีข่าวและอยากลดการประเด็นกับชาวบ้านด้วย

จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า เหตุเกิดวันที่ 27 กรกฎาคม ครูอ้อมไปกดเงิน 9,000 บาท เพื่อเป็นค่าเดินทางกลับบ้าน ที่จังหวัดแพร่ และเผลอทำหล่นภายในโรงเรียน จึงลงประกาศตามหา แต่ก็ไม่มีใครพบ กระทั่งมีครูผิดสังเกตว่า วันเกิดเหตุ ขณะโรงเรียนจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา มีนักเรียนคนหนึ่งร่วมทำบุญ 1,000 บาท เกิดความสงสัยทำไมนักเรียกพกเงินมาเยอะ และยังมีซื้อขนมเลี้ยงเพื่อน ๆ เมื่อครูอ้อมทราบจึงเรียกนักเรียนคนดังกล่าวมาสอบถาม ถึงทราบว่านักเรียนเก็บเงินตัวเองได้แล้วไม่ส่งคืน จึงเฆี่ยนตีนักเรียนที่เกี่ยวข้อง 14 คน และ ใช้คำพูดต่อว่าไม่เหมาะสม

หลังเกิดเหตุ ตนเรียกนักเรียนมาสอบถาม โดยยอมรับว่าเก็บเงินของครูอ้อมได้จริง ขณะที่ครูอ้อม ยอมรับตีนักเรียนและใช้คำพูดรุนแรงจริง เพราะสนิทสนมกับนักเรียนกลุ่มนี้ และรู้สึกผิดหวัง ส่วนที่พานักเรียนไปโรงพัก เพื่อให้ตำรวจช่วยอบรมสั่งสอนเท่านั้น ไม่ได้มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด

เบื้องต้นโรงเรียนได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดชัยนาทแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ ล่าสุดครูอ้อมได้เขียนคำร้องขอย้ายกลับไปยัง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดแล้ว และอยู่ระหว่างรอหนังสือคำสั่งออกช่วงเดือนกันยายน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark