ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งวัยรุ่นชาวคูเวตกร่าง ล้อม จนท.กู้ภัยฯ จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 9 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปัญหานักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง แว้นป่วนเมืองพัทยายังมีให้เห็นเกือบทุกคืน ล่าสุดเมื่อคืนนี้ก็ซิ่งรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือก็ไม่ยอมให้ช่วย รวมตัวล้อมเจ้าหน้าที่กว่า 50 คน   มิหนำซ้ำยังปัดกล้องผู้สื่อข่าวขณะเข้าไปบันทึกภาพด้วย

เหตุการณ์นี้ขึ้นเมื่อเวลา 04.30 น. ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จุดเกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางกว่า 50 คน ยืนล้อมเพื่อนที่ผู้บาดเจ็บอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก็ไม่ยอม แสดงอาการไม่พอใจ โวยวาย คาดว่ากลัวว่ากลุ่มตนเองขี่รถซิ่งสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน แต่มาล้มเกิดอุบัติเหตุเสียเอง แต่สุดท้ายแล้วเมื่อตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเข้ามาจุดเกิดเหตุ ก็ยอมให้นำผู้บาดเจ็บไปรักษายังโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้ขณะผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพที่เกิดขึ้น ถูกกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้พยายามกันและใช้มือปัดกล้องไม่ให้บันทึกภาพด้วย

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ชาวเมียนมา เล่าว่ารถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุขี่มาด้วยความเร็วแล้วเกิดเสียหลักล้มเอง ก่อนจะมีกลุ่มเพื่อน ๆ มาสมทบจำนวนมาก นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลว่านักท่องเที่ยวชาวตะวันออกลาง ชอบรวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ไปตามซอยต่าง ๆ แล้วเบิ้ลเครื่องยนต์ บีบแตรเสียงดัง สร้างความเดือดร้อน

ส่วนการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เพิ่งเชิญผู้ประกอบการรถเช่าในพื้นมาร่วมแก้ปัญหา (7 ส.ค.) เน้นย้ำให้ตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่, หนังสือเดินทางของผู้เช่ารถชาวตะวันออกกลางทุกคน พร้อมรายงานเรื่องนี้ให้สถานทูตทราบ เพื่อกำชับนักท่องเที่ยว ถึงวัฒนธรรมการขับขี่รถของคนไทย แต่ยังมาเกิดเหตุอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark