ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กวาดล้าง จับ 14 แพลตฟอร์ม ลอตเตอรี่ทิพย์

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจเปิดปฎิบัติการจับกุม 14 แพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ นำรูปภาพลอตเตอรี่ไปโพสต์ขายทั้งที่ไม่มีตัวจริง สุดท้ายพบว่าเป็นเพียงเว็บฯ พนันแบบหนึ่ง

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้น 7 จุดในกรุงเทพฯ และจังหวัดกาฬสินธ์ เพื่อจับกุมเครือข่ายที่ร่วมกันเปิด แพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ใช้ชื่อว่า "กองสลากไทยพลัสดอทคอม" ที่มีการนำรูปภาพลอตเตอรี่ของจริงไปลงบนแพลตฟอร์ม และเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง 14 เว็บไซต์ เสนอขายให้กับผู้ที่สนใจ ทั้งที่ไม่มีลอตเตอรี่ตัวจริง พร้อมกับจับกุมหัวหน้าขบวนการคือ นายพลกฤต และพวกรวม 5 คน ยึดของกลางเป็นเงินสดกว่า 5 ล้านบาท บัตร ATM และบัญชีธนาคารกว่า 200 บัญชี มีเงินหมุนเวียนและถูกถอนออกไปแล้วกว่า 370 ล้านบาท

ตัวแทนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า ใน 1 วันมีผู้เข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตการณ์วันที่ออกรางวัล พบว่ามีผู้ที่ถูกรางวัลจำนวนมากเช่นกัน แต่เป็นเพียงรางวัลเล็ก ๆ ไม่ได้เป็นรางวัลที่ 1 หรือรางวัลที่ 2 จึงทำให้แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถจ่ายเงินให้กับผู้ใช้บริการได้ แต่เชื่อว่าหากเป็นรางวัลใหญ่หลักล้านบาทขึ้นไป ก็ไม่น่าจะจ่ายเงินให้กับผู้ถูกรางวัลได้ ที่สำคัญคือผู้ที่เข้าไปใช้บริการต่างทราบดีว่า ไม่มีลอตเตอรี่อยู่จริง เป็นรูปแบบการพนันอย่างหนึ่งเท่านั้น

จากการสืบสวนของตำรวจ พบว่าขบวนการนี้ น่าจะมีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง อยู่ระหว่างการขยายผล ส่วนทั้ง 5 คนที่ถูกจับกุม มีการแบ่งหน้าที่กันทำ คนแรกเป็นหัวหน้าขบวนการ อีก 4 คนทำหน้าที่ดูแลหาบัญชีม้าและกดเงิน ส่วนการสืบสวนหาต้นตอของ Server แพลตฟอร์มพนันดังกล่าว พบว่ามีบางส่วนอยู่ภายในประเทศและบางส่วนอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งทางกระทรวง DES จะใช้เวลาประมาณ 3 วัน ปิดทั้ง 14 แพลตฟอร์ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark