ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

6 ข้าราชการ มีเอี่ยวไม้พะยูงของกลางหาย จ.กาฬสินธุ์

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไม้พะยูงของกลางมูลค่า 1 ล้านบาท ถูกเก็บไว้หน้าเทศบาลตำบลอิตื้อ จังหวัดกาฬสินธุ์ หายไปอย่างไร้ร่องรอย สุดท้ายสืบไปสืบมา มี 6 ข้าราชการเอี่ยวทุจริต

จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมแก๊งมอดไม้ ลักลอบตัดไม้พะยุงที่ป่าหนองหญ้าม้า จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ทิ้งของกลางไม้พะยูง 7 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ไว้ให้ดูต่างหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำของกลางไปเก็บไว้ที่หน้าเสาธงเทศบาล ตำบลอิตื้อ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 8 สิงหาคม ไม้พะยูงของกลางได้หายไป จนชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ว่ามีการทุจริตหรือไม่ ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า ไม้พะยูงที่หายไปเป็นฝีมือของข้าราชการหน่วยงานหนึ่ง มีทั้งหมด 6 คน ได้นำรถเครนมาขนไม้พะยูงออกไป โดยไม่ได้รับอนุญาต และอ้างกับเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ว่าจะเอาไปเก็บเองที่หน่วยงานของตนเอง แต่จากการสอบต้นสังกัดพบว่าไม่มีไม้พะยูงดังกล่าวอยู่ และไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน

ด้านตำรวจ สภ.โนนสูง อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเรียกข้าราชการทั้ง 6 คน มาสอบปากคำ โดยผู้ว่าฯ ได้เตือนข้าราชการทั้ง 6 คน ว่าหากเอาไปเก็บจริงให้รีบแจ้งจุดจัดเก็บไม้พะยูง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ หากไม่สามารถชี้แจ้งได้จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark