ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ซ่อนคีตามีนในกระสอบถ่าน แต่สุดท้ายไม่รอด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ภาพตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 กำลังเทกระสอบถ่านที่ถูกบรรจุไว้ท้ายรถกระบะ หากสังเกตุภายนอกกูเป็นกระสอบถ่านธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อเทออกมากลับพบเคตามีน หรือยาเค ถูกซุกซ่อนไว้จำนวนมาก ตำรวจ ปส. ต้องนำมาล้างทำความสะอาด เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ ปส. มีการข่าวว่าผู้สั่งการยาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ ได้ไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยจะลอบสั่งยาเสพติดจากชายแดนเพื่อนบ้านภาคเหนือ ส่งต่อภาคใต้ เพื่อกระจายไปยังประเทศที่ 3 จึงเฝ้าติดตามแกะรอยใช้เวลากว่า 5 เดือน สามารถล็อกเป้าหมายได้ จึงนำกำลังเข้าจับกุม ซึ่งขณะเข้าสกัดผู้ต้องที่ขับรถกระบะนำทางไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ส่วนรถกระบะที่บรรจุเคตามีน น้ำหนัก 850 กิโลกรัม ไม่สามารถหลบหนีไปได้

ทราบชื่อคนขับคือ นายมูสเล็ม เป็นคนจังหวัดปัตตานี สารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติด โดยได้ค่าจ้าง 300,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบมีคดีเอี่ยวกับยาเสพติดยาวเป็นหางว่าว เข้าออกเรือนจำไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง

ด้านพลตำรวจเอก ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ระบุว่า การลอบขนเคตามีนครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกก่อนหน้าเคยถูกจับมาแล้ว 1 ครั้ง พร้อมของกลางเคตามีน 900 กิโลกรัม หากปล่อยให้หลุดรอดออกไปยังประเทศที่ 3 ราคาจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า

เบื้องต้นตำรวจทราบข้อมูลผู้สั่งการแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark