ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ผัวหอบเงินเหรียญซื้อทองให้เมีย จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ถึงวันแม่ 12 สิงหาคมนี้แล้ว แต่วันนี้จะพาไปดูวันเมียแห่งชาติก่อน เพราะวันนี้มีอะไร จะพาคุณผู้ชมไปดูเรื่องราวชวนอิจฉา เมื่อหนุ่มก่อสร้างหอบเหรียญมาซื้อทองให้เมียสุดที่รัก เพื่อเป็นของขวัญช่วงใกล้ถึงวันแม่

ผัวหอบเงินเหรียญซื้อทองให้เมีย จ.ชลบุรี
กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านทอง เผยให้เห็นภาพนายไพโรจน์ โมรขาว อายุ 53 ปี หิ้วถังสี ออกมาจากรถกระบะ เดินเข้าไปในร้านทอง ในตลาดหนองชาก จังหวัดชลบุรี ซึ่งในถังสีที่ชายรายนี้หิ้วมา ข้างในมันคือ เงินเหรียญที่อยู่ในถุงหลายถุง ก่อนจะหยิบเงินเหรียญมาวางบนเคาน์เตอร์ร้านทอง ให้เจ้าของร้านและพนักงานช่วยกันนับ

ปรากฏว่า นับได้เป็นเงิน 29,300 บาท แต่มันคงซื้อทองได้น้อยไป นายไพโรจน์ จึงนำแบงค์พันมาสมทบเพิ่มจนครบ 66,600 บาท เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 2 บาท มอบให้เป็นของขวัญให้กับนางไสวลิน กัดงาม อายุ 48 ปี ก่อนวันแม่

สอบถามนายไพโรจน์ เล่าว่า มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เดินทางมาจากอำเภอเมืองสระบุรีมาตามหมอนัด ก่อนจะขับรถมุ่งหน้ามาที่ร้านทอง เพื่อซื้อทองให้ภรรยา โดยนำเงินเหรียญที่เก็บสะสมมานาน 2 ปี มาซื้อทองให้ภรรยาในโอกาสวันพิเศษ 12 สิงหาคม หลังอยู่ด้วยกันมานานกว่า 20 ปี

ส่วนนางไสวลิน กล่าวด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มว่า ทราบว่า ร้านทองร้านนี้รับเหรียญ จึงตัดสินใจนำเหรียญที่ช่วยกับสามีเก็บสะสมมาใส่ถังสีพลาสติก โดยยึดคติ มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท

เอ็นดู ยายคิดถึงตา ไม่เจอนานกว่าครึ่งเดือน
ไปดูอีกหนึ่งคลิปน่ารัก ๆ ความรักแท้ของคุณตา-คุณยาย ที่หลานสาวผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งนำมาโพสต์ไว้ หลังจากคุณตาป่วยต้องไปนอนโรงพยาบาลนานกว่าครึ่งเดือน พอคุณตาออกจากโรงพยาบาลกลับมาที่บ้าน คุณยายก็กลั้นความคิดถึงไม่ไหว จึงโผกอดคุณตาทันที พร้อมกับหอมแก้มคุณตาด้วยความคิดถึง

พร้อมระบุข้อความว่า "พ่อเฒ่านอนโรงพยาบาลครึ่งเดือน แม่เฒ่าไปดูแลไม่ได้ ทำได้แค่นอนรอพ่อเฒ่ากลับบ้านคิดถึงทุกวัน ปกติแม่เฒ่าคือรักพ่อเฒ่ามากดูแลไม่เคยห่าง วันนี้ได้กลับบ้านมาอยู่ด้วยกันแล้ว" พร้อมติดแฮชแท็ก #ตาปลื้มยายดวน #อยู่ด้วยกันมา63ปี #คู่ชีวิต #อบอุ่นหัวใจ #คู่แท้ หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาชื่นชมความน่ารักของทั้งคู่จำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @_benz_k

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark