ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมือง เงินหมุนเวียนวันละล้าน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ บุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองเชียงใหม่ จับนักพนันกว่าร้อยคน พบเงินหมุนเวียนวันละกว่าล้านบาท

นักพนันทั้งชายหญิงจำนวนมาก ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ควบคุมตัวไว้ได้ หลังจากเจ้าหน้าที่ 40 นาย บุกเข้าทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่แห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้นักพนันเข้ามาเสี่ยงโชคเป็นเวลานานแล้ว แต่ละวันจะมีนักพนันกว่าร้อยคนเข้าเล่นการพนัน เสือมังคร ไฮโล และ บาการา โดยเปิดเล่นทั้งกลางวันและกลางคืน

จากการบุกจู่โจมเข้าจับกุม ได้ผู้ต้องหา 104 คน และยึดของกลางได้หลายรายการ โดยบ่อนการพนันแห่งนี้มีเงินหมุนเวียนวันละกว่า 1 ล้านบาท โดย กรมการปกครอง สืบทราบข้อมูลจากพื้นที่ว่า บ่อนการพนันแห่งนี้จะมีสถานที่การให้เล่นการพนัน 2 ที่ คือ ย่านถนนสันติธรรม และ ย่านถนนช้างเผือก เพื่อหลบหลีกการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และหลังจากที่เฝ้าติดตามพบว่า พบว่าอาคารสามารถจุนักพนันได้ร่วม 300 คน โดยประตูทางเข้าจะมีทางเดียว มีการ์ดตรวจตราหน้าประตูทางเข้า 2 ราย คอยดูต้นทาง คอยตรวจตราคนเล่นหน้าใหม่ และบริเวณที่จอดรถมีการ์ดคอยสอดส่องดูแลรถเข้า-ออก ตลอดเวลา ภายในบ่อนห้ามนักพนันไม่ให้ใช้โทรศัพท์โดยเด็ดขาด และจะยึดโทรศัพท์ของนักพนันก่อนเข้าเล่นภายในบ่อน นักพนันที่มาเล่นภายในบ่อนสามารถจอดรถด้านหน้าบ่อนได้ มีพื้นที่กว้างขวางในการรองรับนักพนัน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า บ่อนแห่งนี้เปิดเล่นพนันใจกลางชุมชน เย้ยต่อกฎหมาย หากประชาชนมีเบาะแสบ่อนการพนันในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ทั้งที่ตำรวจ หรือฝ่ายปกครองในท้องที่ ซึ่งหากผู้รับผิดชอบยังไม่มีการปฏิบัติ สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark